อย่าเอ่ยคำว่ารักเลย

ชมพูภูคา J.


คำว่ารักง่ายนักถ้าจะเอ่ย
หลายคนเคยหว่านถ้อยร้อยคำหวาน
คำว่ารักหนึ่งในนั้นงามตระการ
วิมลมาลย์สุขสมในวจี
หรือคำรักเปรียบได้เพียงลมปาก
ยามเมื่ออยากพร่ำได้ไม่อายผี
สมรักแล้วจากไปไม่ใยดี
ฤารักมีความหมายแค่คำลวง
หากรักคือสัมผัสที่เพียงร่าง
ยามรักจางดวงจิตตะขิดตะขวง
คำมักง่ายเจ็บแปลบแสปซึ้งทรวง
หวังตักตวงสุขสร่างแล้วร้างไกล
ขออย่าเพียรเอ่ยซ้ำคำคำนี้
ความรักมีคุณค่ากว่าสิ่งไหน
แค่เธอมอบเพียงนิดเดียวแค่เสี้ยวใจ
ตราตรึงไว้แนบดวงจิตนิจนิรันดร์
				
comments powered by Disqus
  • T l J

    25 มกราคม 2549 19:00 น. - comment id 555560

    จิงครับเห็นด้วย10.gifคำว่ารักนั่นมีความหมายมากไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาพูดลอยๆได้
    ผมคิดว่าคำว่ารักนั่นยิ่งใหญ่  มากๆที่จะบอกใครซักคน
  • ครูใหญ่โรงเรียนเล็ก

    25 มกราคม 2549 19:47 น. - comment id 555573

    อ้าว  ได้ไงไม่มีแหล่งที่มาเนี่ย
    มั่วน่า...31.gif
  • 7777777777777777777777777777777777777777777777777777

    26 มกราคม 2549 09:36 น. - comment id 555634

    อะอะอะอะอะอะอะอะอะอะอะอเห็นด้วย
  • ชมพูภูคา

    26 มกราคม 2549 14:43 น. - comment id 555737

    38.gif T I J
    
    ยินดีต้อนรับแนวร่วม จำไว้ละกัน
    อย่าไปพูดคำนี้พร่ำเพรื่อล่ะ
    
    38.gif คุณครู
    
    ไม่มี๊  ไม่มี  เปล่ามั่ว
    
    38.gif 7 7 7 7 
    
    ขอบคุณมากมาก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน