จุดเริ่มต้น
ธนสุวณโณ
ต่างตรงจุดเริ่มต้นคนต่างคิด
สิ่งปกปิดเร้นซ่อนก่อนเปิดเผย
เหมือนต่างรู้เข้าใจอย่างคุ้นเคย
จึงละเลยจุดเริ่มต้นคนต่างกัน
มาร่วมทางเดินผ่านขนานคู่
ให้รับรู้ว่าสองคนหนทางฝัน
เก็บอันเล็กผสมน้อยก้อยเกี่ยวกัน
ให้แบ่งบันตัวตนจึงเข้าใจ
คือความรักนิยามตามหนุ่มสาว
กระชับก้าวกระชั้นใจซึ่งจุดหมาย
แข็งจะขืนฝืนจะขัดเร่งรัดกาย
ห้วงอารมณ์แหนงหน่ายไม่พบพา
จึงละเลยแง่มุมหนึ่งของชีวิต
ซึ่งถูกปิด สำคัญรักเสน่หา
เลยละลืมจุดเริ่มต้น ก่อนเป็นมา
เพียงรู้ว่าเข้าใจเป็นอย่างดี
เพียงจุดหนึ่งจุดเล็กแต่จุดหลัก
ท่วงทำนองความรัก เป็นสักขี
ก่อบ่มเกิดเปิดละครบนเวที
ผ่านวันเป็นเดือนปีอย่างเนิ่นนาน
จึงได้รู้จุดต่างตรงเริ่มต้น
ระหว่างคน สองคนเพื่อผสาน
ด้วยอำนาจแห่งหัวใจยังยืนกราน
สุดสงสารแห่งหัวใจมันกร้านชา
6 มกราคม 2545