เก็บความเศร้าหวานจากวานวันมาเขียนกลอน

น้ำตาหมอก

อกหักรักร้าวหนาวสั่น
	รำพึงรำพันฝันผวา
	หัวใจไร้สุขทุกทิวา
	น้ำตาตกนองหมองตรม
		ขอบโค้งรุ้งรุ่งเรียวราวเคียวโค้ง
	ระยะโยงย่านไม้พระไทรร่ม
	รักเจ้าเอยลอยหายกับสายลม
	ฝนดอกไม้พร่างพรมลงร่มลาน
		รักเอยลอยไหลราวสายน้ำ
	ชื่นฉ่ำพรำใจแล้วแผ่วผ่าน
	เพรียกหาพาหวนเพื่อพบพาน
	แว่วหวานวารวัยยังไหวทรวง
		
		ลมรำเพยราวเพ้อละเมอถึง
	เธอผู้ซึ่งแสนรักและห่วงหวง
	ยามที่เธอชิงชังสิ้นทั้งปวง
	ราวชีพร่วงหล่นหายตายต่อตา
		โศกเศร้าเหงาเย็นเป็นนิจ
	ชีวิตว่างไร้ราวป่าช้า
	ฝังซากความรักหนักอุรา
	เย็นชาชืดชื้อขึ้นทุกที
		ง่ายง่ายเธอพร่ำคำสั้นสั้น
	เราเลิกกันจากกันเสียวันนี้
	ฉันยอมคุกเข่าขอคืนดี
	เธอสะบัดหน้าหนีไม่เหลียวแล				
comments powered by Disqus
  • จีด้า

    23 มกราคม 2549 17:03 น. - comment id 554937

    21.gif21.gif
    เมื่อรักปลิวปลิวพริ้วพัดจาก
    เมื่อเขามาลาจากและบอกไม่รักฉัน
    เมื่อคำลาถูกปล่อยออกมายากจะห้ามทัน
    เมื่อนั้นใครเล่ามีน้ำตา
        ไม่ไปได้ไหมฉันพร่ำเพ้อ
    อย่าจากไปเลยเธอฉันยังอ่อนล้า
    ขอเวลาฉันสักหน่อยค่อยเอ่ยลา
    ฉันไม่พร้อมที่จะเสียตำแหน่งที่เธอเรียกว่า ที่รัก
        เธอสบตาฉันหันมาสะบัดหน้า
    อย่าดีกว่าตัดใจตอนนี้เธอจะเศร้าไม่มากนัก
    ขอโทษแล้วกันที่ผ่านมาทำให้ฉันเสียหลัก
    หวังว่าสักวันคนที่ฉันรักจะปรากฏตัว
  • น้ำตาหมอก

    23 มกราคม 2549 17:17 น. - comment id 554938

    10.gif16.gif70.gif19.gif
  • แอ็ปเปิ้ล

    23 มกราคม 2549 17:28 น. - comment id 554941

    อยากร้องไห้จังวันนี้ 10.gif
  • ชายเหงา

    23 มกราคม 2549 18:28 น. - comment id 554967

    กลอนเศร้า..แต่ว่ารู้สึกผมไม่เศร้าครับ..ผมชื่นชมมากกว่าครับแต่งได้ดี41.gif
  • ลมรำเพย

    24 มกราคม 2549 14:12 น. - comment id 555166

    ไพเราะมากมาย
    
    ชอบมากค่ะ 11.gif36.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    24 มกราคม 2549 19:05 น. - comment id 555306

    สวัสดีค่ะ  น้ำตาหมอก
    
    เศร้านะค่ะ   เขาไม่บอกเลิก  แต่บอกว่ามีคนใหม่   ไม่สามารถร้องขอความรักคืนได้เลย
    ทำได้เพียงเงียบงันเท่านั้นเอง...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน