ดินเอ๋ยดินจ๋า เจ้ามีค่าเคียงคู่คนทั่วหล้า เจ้ายอมให้เหยียบย่ำทุกเวลา น่ารักษาคุณค่าให้น่ามอง หรือจะปลุกพืชไม้ให้ดูสวย สร้างถนนสละสลวยไม่มัวหมอง อีกนำมาปลุกเรือนบ้านให้พาจอง และสามารถสร้างห้องแถวอาศัยกัน คุณค่าดินถิ่นฐานนั้นดีแท้ เราช่วยกันดูแลกันเถิดหนา ถนอมดินให้คงอยู่ทุกเวลา เพื่อรักษาให้ลูกหลานรุ่นหลังเอย
22 มกราคม 2549 20:00 น. - comment id 554745
ดินเอ๋ยดิน เจ้ามีค่าต่อชีวินของฉัน เป็นค่ามหาสารหรืออนันต์ เพราะข้านั้นคือดอกหญ้าในป่าดิน อิอิ กลอนน่ารักมากเลยค่ะ
23 มกราคม 2549 07:14 น. - comment id 554868
รักดิน รักหิน รักน้ำ รักฟ้า .. อ้าวเอ่ แห่ะ แห่ะ เอาสี่พี่น้องมารวมกันได้ไงหว่า ทะเลใจจะบอกว่า ... รักดินแล้วอย่าลืมทรัพยากรน้ำด้วยนะคะ เพราะว่าหากดินขาดน้ำพืชผลก็คงไม่เติบโตสวยงาม เนอะ ..
23 มกราคม 2549 08:59 น. - comment id 554887
แผ่นดินทองผืนนี้มีค่านัก เราควรรักและเชิดชูให้หรูหรา สัญญาจะดำรงธงชาติศาสดา ให้เจริญก้าวหน้าและถาวร......
24 มกราคม 2552 12:06 น. - comment id 940360
เพลงเพราะมากๆเลยอ่ะ มีเพลงอย่างนี้ทำให้รู้สึกรัดธรรมชาติ มากๆๆๆๆเลย รักเธอประเทศไทย