๏รักเรียงร้อยร้อยเรียงรักจักให้เจ้า ชื่นชมเฝ้าเฝ้าห่วงในบ่วงให้หา รักหนอรักรักผูกมัดรัดกายา รับรู้ค่าค่าในเธอเสมอไป อยู่ชิดใกล้ใกล้จิตพิศวาส หากตัดขาดขาดคู่ควรอยู่ไหน อย่าย้อนถามถามฉันหมายหมั้นผู้ใด จะมีใครใครคนนั้นนอกจากเธอ กลบทบทรักเรียงเคียงมาฝาก กลอนมาจากจากใจเจ้าเสมอ จึงตกแต่งแต่งคำหวานวานให้เธอ นำเสนอเสนอให้นางในใจ