ความรักคือ...

พัฐฐา

ความรักคือยาพิษที่ขมปาก
มีพบพรากลาจากให้ใจหาย
ยามมีสุขก็แสนสุขไม่รู้วาย
พอรักตายใจสลายทุกข์ระทม
        ความรักคือโรคาอันร้อนเร่า
ความรักคือความเหงาที่สั่งสม
มีรักแล้วใจมักสร้างความระบม
ให้ตรอมตรมหมองไหม้ด้วยไฟครวญ
         รักเหมือนเงาวิ่งตามยามวิ่งหนี
เลิกลาแล้วยังมีซึ่งลมหวน
รักสวยสดเหมือนดอกไม้ที่เย้ายวน
แต่มากล้วนหมู่ภมรไม่จริงใจ
        แม้นหากอยากตัดใจให้รักขาด
ก็แสนยากเพราะฝังจิตไม่ไปไหน
แม้นอยากลืมเธอให้สิ้นดวงหทัย
ก็ยังเหลือไว้ซึ่งใยให้คำนึง				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    21 มกราคม 2549 21:23 น. - comment id 554568

    แต่งได้งดงามแล้วมีใจความดี...นินิมาเชียร์
    แต่งบ่อยๆนะครับ
  • เล็บมังกร

    21 มกราคม 2549 21:52 น. - comment id 554579

    ความรัก  มีองค์ประกอบด้วย  สุข เศร้า  เหงา  คิดถึง  และประกอบย่อยๆอีกมากมาย
    รวมกันเป็นสารละลายแห่งความรักครับ
    
    กลอนเพราะครับ
  • ปักปลายฝัน

    22 มกราคม 2549 13:02 น. - comment id 554662

    รักรู้รสนี่แหละประสบการณ์
    เหมือนสั่งจานอาหารหวานคาวผสม
    รู้รสแล้วหวานแก้มแกมระทม
    รักเปรียบลมผ่านมาแล้วผ่านไป
    
    ...ทิ้งไว้เพียงความหนาวเหน็บ  เจ็บยิ่ง....
    
    เป็นกำลังใจให้ 36.gif
  • พัฐฐา

    22 มกราคม 2549 22:13 น. - comment id 554802

    ขอบคุณมากๆนะคะ จะพยายามปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน