สมุทรสุดใหญ่กว้าง ไพศาล อุปสรรคนับประการ อยากข้าม พายุพัดรอนราน ทุกทิศ เกลียวคลื่นครืนครืนห้าม เห็นแล้วอ่อนแรง หากเตรียมใจจิตแล้ว อย่างดี อุปสรรคมากมี ได้รู้ อีกฝั่งช่างดูดี ตรงที่ ไกลนา สองมือเราจักสู้ จักต้องไปถึง หากตัวท่านอยากได้ อาสา พาไป เราจะเป็นยานพา ไม่ล้า ประสงค์เด็ดเดี่ยวหนา จักแสวง ใดฤา จะเป็นเรือลำกล้า จะพาผ่านฝัน