พระท่านสอนไว้ว่า วิปัสสนาใจแน่วแน่ สติมั่นอย่าปรวนแปร อย่าพ่ายแพ้สิ่งรบกวน พินิจการกระทำ ใจน้อมนำในทุกส่วน ภาวนาทุกท่าควร พุทธโธตามลมหายใจ ทุกครั้งที่ก้าวย่าง หรือทุกอย่างที่เคลื่อนไหว จงตั้งจิตมั่นใน ทำสิ่งใดให้รู้กาย จดจำอย่างลึกซึ้ง ใจเข้าถึงไม่ห่างหาย ทุกครั้งจะเมามาย นึกถึงคำแล้วนำพา ใจมั่นอย่าโผผิน เวลารินเหล้าลงหนา น้ำแข็งและโซดา จงรู้ว่าใส่เท่าใด รินหนอแล้วยกหนอ ตอนดื่มก็อย่าเผลอไผล กี่แก้วที่ดื่มไป ใจมั่นไว้ภาวนา ยกหนอแล้วดื่มหนอ ผ่านลงคอให้รู้ว่า ซึมซับเข้ากายา ทุกทีท่าให้รู้ตัว เมาหนอเริ่มเมาหนอ ตั้งมั่นต่อแม้มึนหัว เมาเหล้าอย่าเมามัว ให้รู้ตัวภาวนา...ฯ
20 มกราคม 2549 11:45 น. - comment id 554344
ภาวนา จนหลับไหล หลับลืมไปให้นึกกลัว ในฝันอย่าเกลือกกลั้ว อย่าลืมตัวภาวนา
20 มกราคม 2549 12:33 น. - comment id 554361
ก่อนเปิดขวด..อย่าลืมกรวดน้ำด้วยนะศิษย์น้อง..อิอิ..เอาละซิหาเรื่องอีกคนแล้วเรา...
20 มกราคม 2549 12:40 น. - comment id 554365
5 5 5 5 ... ชอบประโยคนี้มากเลยพี่ เมาหนอเริ่มเมาหนอ ตั้งมั่นต่อแม้มึนหัว เมาเหล้าอย่าเมามัว ให้รู้ตัวภาวนา...ฯ เอิ๊กส์ ๆ ๆ ๆๆ ......
20 มกราคม 2549 14:49 น. - comment id 554406
นรก...ไม่ใช นารก การดื่มสุราผิดศีล ค่อยค่วยๆจิบพออาเจียนก็พอ อย่าไปภาวนาตอนเมา...เดี๋ยวหลับ555
20 มกราคม 2549 18:10 น. - comment id 554424
ยกหนอแล้วดื่มหนอ ผ่านลงคอให้รู้ว่า กินเหล้าขาดโซดา ไม่ซาบซ่าไม่โดนจายย อย่าลืมกับแกล้มด้วยนะท่านพี่เมา อิอิอิ (หมักมาชิกได้แร้ววว ดีใจจัง คริๆๆ)
20 มกราคม 2549 18:51 น. - comment id 554432
หวัดดีจ้าอ้ายเมา ยกหนอแล้วดื่มหนอ สายตาก้อสอดส่องหา เจ้าแมวอยู่ไหนหนา ขอจงมาลงหม้อที แวะมาทักทายจ้า ซำบายดีบ่จ้ส
20 มกราคม 2549 22:16 น. - comment id 554446
ไม่ได้ดื่มเลย เมาคนเข้าอบรม เกลียดมัน เวียตนามสามตัว กับจีนสองตัว เครียด ๆๆๆๆ อยากเมา เลยแอบมาอ่าน แต่บอกตรง ๆ อ่านอะไรก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะตัวเองเมาหมัดน่ะ เฮ้อ
20 มกราคม 2549 22:40 น. - comment id 554449
เมาหนอ เมาหนอ เอ๊ะไม่พอ ล่ออีกดีกว่า เมาเหล้าไม่เมาสุรา เอ๊ะ...นั่นแม่ใครกว่า ตัวข้าขอลาจร...อิอิ แก้วประเสริฐ.
25 มกราคม 2549 01:47 น. - comment id 555362
การขับขี่ยานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราลดลง หุหุ ทำไรก็ให้มีสติไว้ดีคับ เห็นด้วย