..บนประภาคาร..

เพิ่มบุญ

คอยเฝ้ามองท้องทะเลฟังเห่คลื่น
ลืมตาตื่นแม้ราตรีที่เหน็บหนาว
ทำหน้าที่ชี้ทางอย่างดวงดาว
ผ่านเรื่องราวอ่อนระโหยโดยลำพัง
ประภาคารคร่ำคร่า..หน้าคร่ำเคร่ง
มีบทเพลงธรรมชาติช่วยวาดหวัง
เพื่ออีกวันพรุ่งนี้ชีวิตยัง
บนชายฝั่งแห่งฝันอันเดียวดาย
คืนแล้ว..คืนเล่า.....เหงาและง่วง
กว่าภาระใหญ่หลวงล่วงจุดหมาย
ฟ้ามืดมิด..ชีพมืดมน  จนวันตาย
แค่คลื่นกรายกระทบฝั่งเหมือนดังเดิม
แม้อยากมีวีรกรรมควรรำลึก 
ทุกเสี้ยวความรู้สึกยากฮึกเหิม 
ตราบความทุกข์ความท้อถูกต่อเติม 
คล้ายคล้ายเพิ่มบาดแผลแก่หัวใจ
คืนคลื่นแรงลมกล้ากลางห่าฝน
เคยมีคนคำนึงถึงบ้างไหม
ปล่อยเวลาลบเลือนผู้เตือนภัย
ลืมแสงไฟริบหรี่ช่วยชี้ทาง
บนหอคอยความฝันอันว้าเหว่ 
ลมทะเลสัมผัสหน้าตอนฟ้าสาง 
แม้ว่าเรือชีวิตหวิดอับปาง 
เมินทุกอย่างที่ผ่าน....ใจด้านชา
				
comments powered by Disqus
  • นางสาวใบไม้

    19 มกราคม 2549 09:38 น. - comment id 554090

    36.gif
    ..แวะมา..สวัสดีค่ะ...
    65.gif
  • ketana

    19 มกราคม 2549 11:06 น. - comment id 554112

    แวะมาคาราวะ สวัสดีครับ
  • เพรง.พเยีย

    19 มกราคม 2549 12:33 น. - comment id 554148

    กลอนสวยจังค่ะ
  • พุด

    19 มกราคม 2549 13:00 น. - comment id 554164

    16.gif29.gif36.gif
    ประภาคารร้างไร้คล้ายสิ้นหวัง
    หากคงยังส่องนำทางสว่างไสว
    ให้พรานทะเลเหว่ว้าดายเดียวใจ
    กลับคืนสู่นางไพรในอ้อมตักรักนิรันดร์
    
    ประภาคารอย่าเสียใจใครทอดทิ้ง
    ทุกสรรพสิ่งมีหน้าที่พลีเพื่อฝัน
    ดาวดวงน้อยลอยดวงเคียงพระจันทร์
    ให้งามนั้นเจิดจรัสรัศมีเพ็ญ
    
    แล้วประภาคารยังมีฝั่งฝันสวรรค์รู้
    ตามดูอยู่อวยชัยให้ใช่หลีกเร้น
    แม้นปิดทองหลังพระปฎิมาเศร้าลำเค็ญ
    ก็สมเป็นปูชนียบุคคล กุศลทาน..
  • สิรินทร์ จิตรเกษม

    8 กุมภาพันธ์ 2549 19:06 น. - comment id 559281

    11.gif
    
    
    บทนี้ชอบมากเลยค่ะ อ่านแล้วชวนเหงา เศร้า โดนใจดีจัง 
    
    39.gif
    
    อย่าบอกใครเลยว่า..คิดถึงทะเลแค่ไหน
    เมื่อกี้ไปประชุมเชิงปฏิบัติการ กับเอ็นจีโอมา .. แม้ความหวังจะริบหรี่ แต่ตอนนี้หน่วยงานเขาเห็นความสำคัญของคนตัวเล็ก ๆ บ้างแล้วนะ
    
    หวังอย่างเดียวอ่ะเนอะ ว่าเขาอย่าแค่รับฟังแล้วผ่านไป เหมือนที่ผ่าน ๆ มาก็พอ
    
    อยู่เป็นเพื่อนกันนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน