เพียงเรา..ไม่แพ้

เพชรพรรณราย

จงอดทนคนอื่นยืนหัวเราะ
จงบ่มเพาะความกล้าอย่าโฉดเขลา
จงใสสื่อถือสัตยาอย่ามัวเมา
สู่ลำเนาใจเรามั่นฝ่าฟันไป
ใครประณามหยามจิตอย่าคิดแค้น
คนดูแคลนแสนด้อยค่าอย่าหวั่นไหว
คำติฉินนินทาอย่าใส่ใจ
อดทนไว้อย่าได้ท้อตัดพ้อตน
แม้วันนี้ไม่มีใครใส่ใจดู
จงต่อสู้อย่าพาใจให้สับสน
จงเชื่อมั่นอย่าหวั่นไหวในกมล
สิ่งฉ้อฉลอย่าได้ใกล้ในชีวี
วันเวลาค่านั้นมันพิสูจน์
สิ่งที่พูดการกระทำกรรมวิถี
หากตั้งใจใฝ่หาค่าความดี
ผลต้องชี้ศรีค่าราคาคน				
comments powered by Disqus
  • เพชรพรรณราย

    18 มกราคม 2549 07:54 น. - comment id 553895

    สักวัน..เราจะชนะ
    
    ทั้งใจ..และกาย
    
    30.gif30.gif30.gif30.gif30.gif
  • เจ้าพานทอง 4

    18 มกราคม 2549 09:50 น. - comment id 553912

    3.gif
    
    ชนะตัวเองได้ เป็นชัยชนะเหนือสิ่งอื่นใดแล้ว
  • คนที่ไม่ยอมแพ้และจะสู้ต่อไป

    18 มกราคม 2549 21:33 น. - comment id 554030

    คุณแต่ได้ยอดเยี่ยมมากเลย ทำให้คนที่ท้อแท้กลับมีแรงสู้ขึ้นมาได้อีก  เยี่ยมไปเลย คุณเพชรพรรณราย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน