ความรู้สึกดีมีให้แบ่งปัน
ไอดิน...กลิ่นฝุ่น
ใต้ต้นไม้มีร่มเงา
ลมพัดเบาๆมีบางอย่างเคลื่อนไหว
ในก้อนดินมีกลิ่นหอมซ่อนไว้
กิ่งก้านที่แตกใบมีใครกำลังมองมา
ก้อนเมฆลอยมีคนคอยจินตนาการ
เวลาเลยผ่านมีวันวานให้ถามหา
ในสายฝนพรำมีคนบางคนเสียน้ำตา
ไกลๆตรงขอบฟ้ามีคำถามว่าสิ้นสุดที่ใด
เพลงเหงามีความรู้สึกเก่าๆเกิดขึ้น
แต่ละค่ำคืนมีคนกำลังตื่นกว่าหลับใหล
ในคำคิดถึงมีความหมายลึกซึ้งกว่าที่พูดไป
ทุกครั้งที่ห่างไกลมีใครกำลังนึกถึงกัน
ในสิ่งหนึ่งมักมีอะไรอีกสิ่งหนึ่ง
แต่ละความเป็นจริงจะมีบางสิ่งมากกว่านั้น
ดังเรื่องนับร้อยที่ให้
อาจมีไม่เท่าความในใจนับพัน
ทุกครั้งที่ใครสักคนได้อ่านมัน
จะมีอีกคนหนึ่งนั้นขอให้เธอสุขใจ