ฟ้าราตรีทอระยับประดับดาว วะวิบวาวแวมวับนับหมื่นแสน เชยประชันจันทร์ชดช้อยลอยเหนือแดน ระย้าแม้นโคมเพชรพราวทั้งดาวเดือน มองผืนน้ำทาบทอคลอประดับ สะท้อนดาวคณานับให้คล้ายเหมือน ลมเย็นเย็นลอบเร้นมาเป็นเพื่อน กระซิบเตือนอย่าหลงเงาของจันทรา ตลิ่งไกลพลิ้วไหวดังใครโบก ประโลมลมไหวโยกเจ้าดอกหญ้า แลสะพรั่งไหวหวานละลานตา ดังเลื่อมไหมลายผ้าตระการใจ ธรรมชาติราตรีดิถีรัก แม้นสะพรักพริ้มพร้อมพยอมไหว เธอเคียงข้างมือกุมมือใจเกี่ยวใจ ยังงดงามกว่าสิ่งใดในราตรี
16 มกราคม 2549 00:35 น. - comment id 553415
รู้สึกว่า......ภาพจินตนาการจะสวยกว่า ภาพที่มองเห็นอีกนะค่ะ....... ด้วยความรู้สึกจะพาเธอไปถึง........ ที่ตรงนั้น...
16 มกราคม 2549 03:04 น. - comment id 553422
นะพี่ นะ ..... ล่องเรือในใจเธอหรือพี่ แหมๆๆๆ มีเพลงมาฝากเนาะ รักแล้วต้องหลอกไม่รัก รักแล้วต้องแกล้งไม่รู้ ใจเรามันไม่ใช่เจ้าชู้ แต่เรามันผู้ร้ายปากแข็ง แล้วได้แต่หลอกตัวเอง ทำเป็นไม่ห่วงไม่สนความจริงมันสั่งไม่สน แค่เพียงกลัวคนเขาไม่รักตอบ * หลอกตัวเองไม่ไหวแล้วเรา หลอกใครๆอื่นเขาก็ง่ายกว่านี้ หลอกเขาทำว่าไม่รักใจอึดอัดเสียดี กลั้นไม่อยู่ หลอกตัวเองไม่ไหวแล้วเธอ ใจมันแอบเพ้อฉันต้องให้เธอรู้ ว่าที่ทำไม่รัก ฉันก็แกล้งทำอยู่ จริงๆนั้นฉันรักเธอ รักแล้วต้องกล้ายอมรับ รักแล้วต้องกล้าให้รู้ ถ้าเมินเราต้องเจ็บน่าดู แต่เธอไม่รู้เราต้องว้าวุ่นใจ สาบานได้ไหมว่าที่ฉันเป็นอยู่ ตอนนี้ฉันเป็นอยู่ฉันรัก .................เธอ
17 มกราคม 2549 12:38 น. - comment id 553679
กลอนงดงามจริงๆค่ะ ขอชื่นชมผลงานค่า
1 กุมภาพันธ์ 2549 15:51 น. - comment id 557325
อารมณ์ in love เลยน๊าเธออออ กิแวะมาทักทายหยกนะ
26 มิถุนายน 2551 10:06 น. - comment id 865843
ดารารายเรียงร้อยระยับจับขอบฟ้า พระพายพาไล้ริ้วทิวหญ้าไหว เอนโอนโยนยอดละลิ่วไล้ ดวงแขไขแหวกเมฆม่านแสงจันทร์ ผ่านราตรีมีดาราพันเคียงคู่ ค้างพร่างพรูต้องแสงดาวพร่างพราวเห็น ลมโชยพัดหนาวเหน็บยังว่าเย็น เพียงเพราะเป็นราตรีนี้มีคนเคียง ................................................. แหมแต่งซะหวานเชียวพี่ต้น แอนมาเยี่ยมอ่ะ ^O^....