ต้องต่อสู้สิ้นกำลังอีกมากมาย ต้องมลายวายวุ่นจนหมดสิ้น ต้องเผาร่างผลาญเรือนกี่ชีวิน ต้องตายสิ้นอีกกี่ศพจึงจบพอ หรือต้องรอให้ชาติล่มจมสลาย ถึงบรรลุเป้าหมายที่หวังก่อ ไม่ว่าใครโหมไฟใต้ฟังเถิดพอ อย่าได้ห่อด้ามขวานด้วยควันปืน แผ่นดินนี้คือไทยทั่วทุกถิ่น ทุกชีวินคือไทยใช่ใครอื่น หยุดแบ่งแยกความแตกต่างก่อไฟฟืน หยุดหยิบยื่นความเลวร้ายสู่แผ่นดิน เสียงละหมาดญะนาซะห์ยังกึกก้อง พระสวดร้องในงานศพไม่จบสิ้น เสียงร่ำให้ไม่ขาดสายหลายชีวิน ยังได้ยินอยู่ทุกเมื่อจนเฝือจาง ถึงต่างศาสน์ใช่อาฆาตตัดญาติมิตร พวกที่คิดแบ่งแยกอย่าได้อ้าง แผ่นดินนี้เป็นของไทยไม่เลือนลาง มาเถิดมา.มาร่วมทางสร้างชาติไทย
15 มกราคม 2549 22:59 น. - comment id 553395
..๏ ด้วยใจหมายเหล่าล้วน.....ปรองดอง เหมือนดั่งเพื่อนทั้งผอง.........พี่น้อง ฝันร้ายคลี่คลายปอง..............แปรสงบ เกษมชื่นเปรมปรีด์พ้อง.........สิ่งเพี้ยงปรารถนา ฯ
16 มกราคม 2549 09:18 น. - comment id 553448
สุดยอดค่ะ พุดพลีบทเพลงนี้แด่คนทั้งโลกค่ะ http://www.thaipoem.com/forever/ipage/song5660.html IMAGINE John Lennon IMAGINE THERE\'S NO HEAVEN IT EASY IF YOU TRY NO HELL BELOW US, ABOVE US ONLY SKY IMAGINE ALL THE PEOPLE LIVING FOR TODAY AH IMAGINE THERE\'S NO COUNTRIES IT ISN\'t HARD TO DO NOTHING TO KILL OR DIE FOR AND NO RELIGION TOO IMAGINE ALL THE PEOPLE LIVING LIFE IN PEACE YOUYOU MAY SAY I\'M A DREAMER BUT I\'M NOT THE ONLY ONE I HOPE SOME DAY YOU\'LL JOIN US AND THE WORLD WILL BE AS ONE IMAGINE NO POSSESSIONS I WONDER IF YOU CAN NO NEED FOR GREED OR HUNGER A BROTHERHOOD OF MAN IMAGINE ALL THE PEOPLE SHARING ALL THE WORLD YOUYOU MAY SAY I\'M A DREAMER BUT I\'M NOT THE ONLY ONE I HOPE SOME DAY YOU\'LL JOIN US AND THE WORLD WILL LIVE AS ONE... ด้วยคารวะผลงานสุดล้ำค่าค่ะ
16 มกราคม 2549 10:43 น. - comment id 553464
สวัสดีค่ะ ผืนแผ่นดินนี้ที่ให้ชีวิต.... บทกลอนสุดยอดเลยค่ะ...
16 มกราคม 2549 23:40 น. - comment id 553602
ขอบคุณอัลมิตรา คุณพุด แมงกุดจี่ ที่แวเวียนมาเยี่ยมครับ
19 มกราคม 2549 18:16 น. - comment id 554245
รักกันเถอะคนไทย
21 มกราคม 2549 21:06 น. - comment id 554562
gfHd9kou ผมก้หวังให้คนไทยรักกันครับ