อยากก้าวไกลได้ดีมีอำนาจ หลักนักปราชญ์เปรื่องปราประกาศิต อยากฉลาดขยันอ่านขยันคิด ทีละนิดละน้อยค่อยค่อยทำ มันสมองของเด็กว่าเล็กน้อย อย่าดูถูกต่ำต้อยจนตกต่ำ เด็กลอกเลียนโดยยึดพฤติกรรม เป็นบาทฐานชี้นำธรรมดา เธอผู้รับภาระอย่าผละพ่าย มรสุมรุมร้ายจะกรายกล้า พวกเธอคือผ้าขาวสะอาดตา เป็นขุมทรัพย์ทางปัญญามหาชน อย่าป้อนสาปบาปอบายป้ายผ้าขาว เพราะเขาคือดวงดาวอันพราวกล่น เพียงรอวันเรืองแสงแห่งค่าคน แววความหวังหลั่งล้นมณฑลไทย จงดำเนินเดินทางด้วยธรรมะ จิตกระจะกระจ่างสว่างใส มีวิชชาจรณะอยู่ภายใน และเป็นไทอย่างยิ่งสิ่งทั้งปวง จึงส่งสารผ่านกลอนป้อนแนวคิด หวังรู้ถูกรู้ผิดอย่าติดบ่วง อย่าปล่อยวารผ่านพ้นจนเปล่ากลวง เธอมีค่าใหญ่หลวงเยาวชน
13 มกราคม 2549 22:11 น. - comment id 552884
เยาวชนที่ดี เป็นศรีแก่ชาติ ชื่นชมในผลงานของคุณค่ะ
13 มกราคม 2549 15:27 น. - comment id 553056
เด็กคือผ้าบริสุทธิ์ ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูให้ความรัก ฆาตกรร้าย ( เคยเป็นเด็ก ) อริยะเจ้า ( เคยเป็นเด็ก ) รักและทำดีกับแกเถอะครับ สุขสันต์วันเด็ก ในหมอกมีน้ำตา ประกายกล้าดังเพชรฉาย ในหมอกมีน้ำใจ ประดับในพื้นโลกา
13 มกราคม 2549 15:53 น. - comment id 553059
ใช่แล้ว รักเด็กให้มาก ๆ สอนสิ่งที่ถูกต้องดีงามให้เขา ให้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ มาพัฒนาบ้านเมือง ทรัพยากรมนุษย์สำคัญที่สุดครับ
13 มกราคม 2549 16:48 น. - comment id 553072
นึกถึงตอนผมเป็นเด็ก วันเด็กจะเป็นอะไรที่วันนั้นต้องสนุก
13 มกราคม 2549 17:38 น. - comment id 553112
ไชโยๆๆ พรุ่งนี่ได้เที่ยวอีกแย๊ว ขอบคุณครัยที่ยังนึกถึงเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ
14 มกราคม 2549 21:56 น. - comment id 553249
** เด็กดีคืออนาคตของชาติ ** มาชื่นชมผลงานดีดีค่ะ