ผีเสื้อปีกบางกางปีกสวย แต้มด้วยสีสันอันหลากหลาย โบยบินโฉบเฉี่ยวอยู่เดียวดาย ยามสายออกบินไกลถิ่นนอน หลงเพลินเข้าไปอยู่ในสวน อวบอวลชวนถวิลกลิ่นเกสร เรียงรายเฝ้าดูหมู่ภมร บินว่อนหมายชมหวังดมดอม ผ่านเข้าสู่เมืองที่เรืองรุ่ง หมายมุ่งตามหาบุบผาหอม ฝ่าฟันอันตรายก็จำยอม พรักพร้อมถวายทั้งกายใจ สีสันแสนสวยรวยเสน่ห์ รีบเฉร่อนโฉบเข้าโอบใส่ ปลาบปลื้มลืมคิดถึงพิษภัย หลงใหลเล่ห์กลมนต์มาลี ผีเสื้อหลงผิดจึงติดกับ ถูกจับถูกกินสิ้นทางหนี เหลือรอยหลั่งล้นชลที ไหลรี่ทิ้งคราบอาบกลีบงาม
11 มกราคม 2549 05:27 น. - comment id 552533
ผีเสื้อน้อย ----------------- มีชีวิตติดปีก ณ ซีกโลก วิปโยคจากถิ่นโผบินข้าม ด้วยหวังว่าจะพบประสบคาม จึงบินตามแรงลมภิรมย์ปอง โผบินมาถึงกลางหว่างแมกไม้ บุบผชาติสดใสชวนใจข้อง หลงชมพันธุ์บุบผานัยน์ตามอง ล้วนถูกต้องจับใจให้รื่นรมย์ เจ้าผีเสื้อเมื่อมองยิ่งต้องจิต ลืมสนิทอยู่ไหนด้วยใจสม บินวนสวนดอกไม้ได้ดอมดม เพลินชื่นชมเกสรจนอ่อนแรง ลืมหนทางบินมาตะวันคล้อย ผีสีน้อยยังเพลินเกินแถลง พลันถูกจับฉับไว้ใช่แสดง ด้วยคู่แข่งจากไหนไม่ทันมอง จบชีวิตผีเสื้อมิเหลือร่าง ให้เห็นต่างหน้าเจ้าสุดเศร้าหมอง ดุจดังคนหลงเพลินเดินไม่ตรอง มิทันป้องถูกปลิดชีวิตวาย -------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก www.geocities.com/niphonny ๑๐ มกราคม ๒๕๔๙
11 มกราคม 2549 10:29 น. - comment id 552555
แล้วผีกางเกงไม่มีเหรอท่าน....
11 มกราคม 2549 11:26 น. - comment id 552573
ขึ้นราว ตามตลาดนัด..อ้าวตำหนิ ไมเหมือนของเราอ่ะ.. ผีสอยเสื้อ..อ่ะเด่ะ ..
11 มกราคม 2549 12:08 น. - comment id 552576
อย่าหลงกับสีสันมันไม่ดีนะท่าน
11 มกราคม 2549 12:56 น. - comment id 552594
อึมม์ ....... แวะมาอ่านจ้า...... ผีเสื้อแสนสวยที่น่าสงสารเนาะ
11 มกราคม 2549 13:04 น. - comment id 552599
*ผีเสื้อ* ไม่ขอเป็น ถ้าเป็นได้อยากเป็น *แมลงปอ* ท่าจะดีนะ...
11 มกราคม 2549 21:10 น. - comment id 552661
น้ำตาผีเสื้อเมื่อหลั่งไหล ดอกไม้สุขสันต์หยันขยี้ หลงเล่ห์บุปผามวลมาลี แต้มสีชวนชักกับดักกล