กริยาท่วงท่ามารยาท บอกเชื้อชาติชีวินถิ่นกำเนิด ถ้างดงามเรียบเรียบหรูดูล้ำเลิศ แสนประเสริฐแต่เหลือน้อยไม่ค่อยมี คล้ายไม้ดัดต้องทำตั้งแต่เล็ก เริ่มจากเด็กเพียรจำอย่าทำหนี จริตจะก้านเรียนดูวิธี ประเพณีงดงามตามแบบไทย เมื่อไม้แก่คงยากหากจะคิด ดัดจริตเช้าเย็นเป็นนิสัย ทำลืมตัวลืมดูมิรู้วัย กลับเสริมใส่แกล้งทำจนรำคาญ หากระจกมาส่องมองตัวตน ดูสักหนอาจเห็นว่าน่าสงสาร ดัดจริตจนเป็นเช่นสันดาน จริตก้านมากไปก็ไม่งาม
10 มกราคม 2549 13:59 น. - comment id 552307
โชคดีจัง เจอกันพอดี แล้วอย่างเรานี่ กระโดกกระเดก ซุ่มซ่าม แต่ก็ยังคิดถึง จะเรียกว่าอะไรดีล่ะ
10 มกราคม 2549 14:44 น. - comment id 552346
เอ จะจริตต้องใส่แต่พองาม แล้วถ้าจะก้านหละค่ะ ต้องใส่อย่างไร อิอิ แซวเล่นนะค่ะ
10 มกราคม 2549 14:54 น. - comment id 552357
จริตนั้นควรมี แต่ให้ดีควรพองาม
10 มกราคม 2549 15:05 น. - comment id 552362
อันจริตติดตนทุกหนแห่ง ใครปรุงแต่งให้งามยามขีดเขียน แม้ปกปิดอำพรางอย่างแนบเนียน ก็วนเวียนดั่งเดิมเหมือนเริ่มต้น เฉกเช่นชายกลายจริตคิดเป็นหญิง เพราะบางสิ่งในใจคล้ายสับสน อาจผิดหวังบางอย่างยังวกวน ต้องหน้าทนแปลงจริตจนบิดเบือน หรือหญิงที่ผิดกายคล้ายเพศผู้ จะมองดูเทียมชายก็ไม่เหมือน ประหลาดแท้จึงพร่ำดั่งย้ำเตือน เห็นกลาดเกลื่อนวิปริตจิตเบี่ยงเบน
10 มกราคม 2549 16:37 น. - comment id 552415
ดัดจริตมากไป เดี๋ยวเค้าก็เหนื่อยเองแหละครับ
10 มกราคม 2549 18:00 น. - comment id 552433
เท่าที่เคยได้ยินมา จริต เป็นคำที่ให้กับหญิง โดยหญิงจะใช้กับ *ผู้ชาย* จริต จะกร้าน ไม่รู้จริง ๆ เป็นอย่างไร แต่คิดว่าคงไม่ต่าง จากศัพท์แสลงที่ว่า *ตอแหล*
10 มกราคม 2549 19:17 น. - comment id 552469
...ธรรมชาติ...เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด..สำหรับคนที่พอเพียง...ไม่มากและไม่น้อยเกินไป.... ....แวะมาทักทายกันค่ะ...