สัจธรรมฟ้า

เล็บมังกร


ฟ้างาม ยามเย็น เห็นชัด
ไม่ขัด สัจธรรม ค้ำฟ้า
ตะวันฉาย หมายครอง ท้องนภา
เย็นย่ำ ค่ำมา ดาราครอง
กลางวัน  อิทธฤทธิ์แรง แฝงอำนาจ
แต่ขาดเสริม เพิ่มค่า ดาราหมอง
ตะวันรุ่ง มุ่งนภา ที่เคยปอง
ต้องเคลื่อนคล้อย ลอยลับ สิ้นอับทาง
ดั่งชีวิต ต้องคิดหนุน   และกูลเกื้อ
โอบเอื้อ เผื่อผองมิตร จิตกว้าง
หากคิดข่ม ล่มสลาย สหายจาง
มิตรร้าง ห่างหาย ทลายพัง
สัจธรรมฟ้า น่าคิด พินิจค่า
ผ่านตา มาตรอง สนองหวัง
สิ่งรายรอบ ตอบคำคิด มิปิดบัง
เพียงหยุดฟัง นั่งดู สักครู่พอ
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 มกราคม 2549 12:29 น. - comment id 552252

    ขอหยุดฟัง  นั่งดู  อยากรู้ด้วย
    จึงขอช่วย  ชี้แจง  แถลงไข
    ให้รู้ชอบ  ขอบเขต  สาเหตุใด
    สัจจธรรม  ฟ้าไง  อย่างไรกัน
    
    11.gifมานั่งฟังค่ะ แต่แหม  ถ้าคุณแถมขนมปังให้สักปอนด์สองปอนด์  มีหวัง  จากนั่งคือได้เอนหลังฟังแน่เลยค่ะ อิอิ11.gif
  • น้ำตาหมอก

    10 มกราคม 2549 13:04 น. - comment id 552284

    กลอนกรง\"เล็บมังกร\"สะท้อนสัจจ์
    กระจ่างชัดวัฏจักรผลักแปรผัน
    เป็นคู่คู่อยู่เคียงตะวันจันทร์
    คือหลักธรรม์เกื้อกูลไม่สูญเอย
    29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif
  • กระปุก

    10 มกราคม 2549 16:22 น. - comment id 552404

    กลอนเพาะดีค่ะแต่งเองเหรอเก่งจาง 
    แต่งกลอนซึ่งๆเกี่ยวกับอาจารย์กับศิษย์ได้ไหมค่ะถ้าแต่งได้แต่งให้อ่านหน่อยน๊ะ
    ขอขอบคุณล่วงหน้า41.gif30.gif29.gif61.gif64.gif
  • extreme life

    10 มกราคม 2549 17:37 น. - comment id 552427

    กำลังใจให้มิตรอย่าคิดข่ม
    เนาะ 12.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    10 มกราคม 2549 18:10 น. - comment id 552437

    สวัสดีค่ะ
    
    ฟ้ายังฟ้าอยู่....ฟ้ายังดูสดใส...
  • น.นิรัติศัย

    11 มกราคม 2549 19:59 น. - comment id 552651

    เจอกันอีกแล้วนะ ยังแต่ดีเหมือนเดิม แต่ฟ้างามทำไมต้องยามเย็นด้วยหละ ตอนเช้าสิสวยม๊ากๆๆๆๆๆๆ
  • เล็บมังกร

    15 มกราคม 2549 08:25 น. - comment id 553283

    ผู้หญิงไร้เงา  555  กะนั่งมองฟ้าด้วย  อิ่มไปด้วยสินะครับ   อ้อ  สัจธรรมฟ้า   แล้วแต่คนมอง  แค่หยุดดู  บางที  อาจพบหลายๆสัจธรรมน่า
    น้ำตาหมอก  เข้าใจถูกต้องครับ
    กระปุก ขอบคุณที่แวะเวียนมาครับ
     extreme life   ครับ  อย่าข่มมิตร  เป็นใช้ได้ครับ
    แมงกุ๊ดจี่  สวัสดีเช่นกันครับ
    น.นิรัติศัย   ยินดีที่เจอกันอีกที  สหาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน