กู่ก้อง

เล็บมังกร


จะกู่ก้องร้องประกาศว่าชาตินี้
จะลิขิตบทกวีเป็นที่หมาย
จะขีดเขียนเพียรประพันธ์จนวันตาย
จะเริงร่ายว่ายวนในมนต์กลอน
จะมุ่งมั่นฝันใฝ่ไปให้ถึง
จะลึกซึ้งในกลกานท์มิถ่ายถอน
จะเรียงร้อยถ้อยคำให้สุนทร
จะสร้างสรรค์ทุกวรรคตอนให้เกริกไกร
จะรักในอักษรอันอ่อนหวาน
จะจดจารโคลงฉันท์อันอ่อนไหว
จะสร้างสรรค์กาพย์กลอนอันอำไพ
จะมุ่งไปสู่ฝันอันเลื่องลือ
จะดั้นด้นทุกหนแห่งทุกแหล่งหล้า
จะเอื้อมคว้าดวงตะวันมายึดถือ
จะหยิบดาวดวงจันทรามาฝึกปรือ
จะฝากชื่อกวีไว้ในโลกา
				
comments powered by Disqus
  • tiki_4895_unlogged in

    9 มกราคม 2549 01:00 น. - comment id 552024

    สาธุ อนุโมทนาบุญค่ะ
  • เล็บมังกร

    15 มกราคม 2549 08:13 น. - comment id 553280

    ขอบคุณครับ  tiki
  • วรวิทย์

    1 กุมภาพันธ์ 2549 12:02 น. - comment id 557225

    เสียงส่อสันดานความรู้สึก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน