เห็นสังคมที่รบราและฆ่าฟัน ต่างหุนหันพลันแล่นและแก่งแย่ง แปรเปลี่ยนศีลธรรมมาทิ่มแทง แอบแฝงเพื่อประโยชน์ที่ได้มา จะฆ่ากันไปใยเล่าพวกเจ้า ช่างโง่เขลาเบาปัญญาเป็นหนักหนา เจ้าไม่รู้ว่าสุดท้ายโชคชะตา พาเจ้ามารับกรรมทำสิ่งใด วะวะเหวยว่าแล้วยังไม่สำนึก ไม่รู้สึกชั่วดีเป็นไฉน ก่อกรรมเลวเปลวนรกผลาญเจ้าไซร้ มอดใหม้ไปกับไฟบรรลัยกัลป์ ข้าขึ้นมาเตือนเจ้าให้กลับตัว อย่าเมามัวชั่วช้าห่างสวรรค์ นรกภูมิเต็มไปด้วยการลงทัณฑ์ โลกาสั้นพลันอเวจีมีชั่วกาล หากไม่ลดละเลิกเพิกเฉยนิ่ง ข้าจักทิ้งรอดูเจ้าเสิบสาน คิดว่าอยู่ค้ำฟ้าไปยาวนาน เชิญพบพานข้าได้ในอเวจี
12 มกราคม 2549 11:50 น. - comment id 550185
รดน้ำให้ตอนตายไม่ได้รับสักนิด ไหลลงกระโถนหมด เอาไปได้แต่บุญ-กรรม ที่ติดวิญญาณเท่านั้นเอง อามิตตาพุทธ นมัสการพญายม ชื่นชมเล็บมังกร
8 มกราคม 2549 15:33 น. - comment id 551948
ตอนมาไม่ได้เอาอะไรมา ตอนไปจะเอาอะไรไปได้เล่า จริงไหมครับ
8 มกราคม 2549 18:13 น. - comment id 551970
พุดรักนามปากกา*เล็บมังกรค่ะ* และ ชื่นชมงานที่สะท้อนสะเทือนใจดีค่ะ เตือนสติมวลมนุษย์ได้สุดยอดค่ะ
15 มกราคม 2549 08:13 น. - comment id 553279
สาปนรสิงห์ จริงด้วยครับ มาตัวเปล่า ไปตัวเปล่าครับ ขอบคุณคุณพุดที่แวะเวียนมาครับ ยินดรที่รู้จักครับ หงส์ระบำ