ชีวิตคว้างดังลูกยางร่วงจากต้น ต้องทุกข์ทนปวดใจไร้หางเสือ รู้ข่าวพ่อถูกยิงยามฟ้าเรื่อ ใจไม่เชื่อเป็นไปได้อย่างไรกัน แค่ออกวิ่งออกกำลังไม่พ้นซอย สันดานพล่อยคอยดักยิงตอนวิ่งหัน จะกลับบ้านอีกรอบเดียวสิ้นใจพลัน กายแม่สั่นใจแม่เศร้าเหงาทุกครา ชีวิตแม่เป็นเช่นไรต่อไปนี้ คงไม่มีใครเคียงข้างแล้วพ่อจ๋า พ่อสิ้นใจไม่ทันเห็นหน้าลูกยา แค่เดือนหน้าลูกคนแรกที่เฝ้ารอ สะอื้นให้ลูบท้องไปคุยกับลูก ชีวิตเจ้าเคยพันผูกแม่และพ่อ แต่นี้ไปเหลือเพียงแม่ดูแลต่อ จะสานต่อทอความรักให้กลับคืน ชีวิตคว้างดังลูกยางร่วงจากต้น ต้องผจญสิ่งใดใจยังฝืน แม่ต้องมีชีวิตต่อแม้กล้ำกลืน มิใช่อื่นเพื่อลูกน้อยเจ้ากลอยใจ
8 มกราคม 2549 05:51 น. - comment id 551830
*** พรปีใหม่ *** ดอกบานชื่นชื่นบานวันปีใหม่ สีสดใสเหลืองแดงขาวพราวสดสี ทั้งดาวเรืองเหลืองอร่ามดูงามดี กุหลาบสีแดงสดหมดราคิน ดอกพุฒตาลชมพูเรื่อเจือกลิ่นหอม แมลงตอมกระดังงาพาได้กลิ่น ทั้งจำปี จำปา ดอกกระถิน รวยระรินกลิ่นราตรีที่กลางไพร รวมดอกไม้นานาพฤกษาชาติ เดียรดาษที่กลางป่าพนาไสย ร้อยเป็นกลอนแทนมาลัยในน้ำใจ ขอมอบให้วันดีปีใหม่เอ่ย. สวัสดีปีใหม่ค่ะ....ขอมอบให้กับเพื่อนสมาชิกthaipoem ทุกท่านค่ะ...สุขสดชื่นสมหวังจงเป็นของทุกท่านตลอดปี 2549 และตลอดไปค่ะ....อวยพรย้อนหลังไม่ว่ากันนะคะ
8 มกราคม 2549 10:05 น. - comment id 551868
สวัสดีปีใหม่ คุณแก้วกลางไพร และชาวไทยโพเอ็มทุกท่านครับ