ฉันอาจจะไม่ใช่...คนในฝัน ที่เธออยากผูกพันและใฝ่หา ฉันอาจจะเป็นใคร...นอกสายตา ที่เธอไม่เคยมองมา...สักนาที ไม่เป็นไรนะ...ไม่เป็นไร ขอบอกเธอเอาไว้ ณ ที่ตรงนี้ ไม่รักกัน... ฉันก็ไม่เสียใจหรอกคนดี แค่ได้เฝ้ามองเธออยู่อย่างนี้ ...ก็สุขใจ สิ่งเดียว...ที่อยากขอร้อง แค่หันกลับมามอง...บ้าง...จะได้ไหม อย่างน้อย...ก็แค่วันที่เธอไม่เหลือใคร อย่าลืมว่า...ยังมีคนห่วงใย ...รออยู่ตรงนี้...อีกคน
8 มกราคม 2549 06:47 น. - comment id 551856
*** ไม่ใช่ผู้หญิงคนนั้น *** ฉันไม่ใช่คนกลอกกลิ้งหญิงคนนั้น ฟังรำพันเธอว่าพาหวั่นไหว เธออย่าพึ่งตัดรอนอ่อนหทัย ขอโปรดได้ฟังถ้อยร้อยกลอนมา เธอถูกหญิงคนหนึ่งซึ่งรักมาก เขาตีจากไม่คะนึงพึงหวนหา ปล่อยเธอให้นั่งเศร้าเหงาอุรา เขาไม่มาปล่อยเธอเดี่ยวอยู่เดียวดาย พิษของความผิดหวังฝังดวงจิต เธอจึงคิดเกลียดชังหญิงทั้งหลาย ด้วยพิษรักหนาวเหน็บเจ็บทั่วกาย ใจสลายด้วยพิษรักปักเกาะกิน ฟังทางนี้หน่อยนะฉันจะเฉลย ฉันก็เคยรักสลายมลายสิ้น ทั้งเจ็บแสบแปบกมลจนชาชิน น้ำตารินหลายหนจนชิงชัง ฉันก็ยังยิ้มรื่นอย่างชื่นจิต เพราะฉันคิดโลกนี้ยังมีหวัง เธออย่าพึ่งท้อแท้แพ้พลัง เจ็บเพียงครั้งเธออย่าหลบอย่าซบเซา ฉันนี้แหละคือคนจริงหญิงคนนี้ จะช่วยชี้ไม่หนีห่างเหมือนอย่างเขา จะรักษาแผลใจให้บรรเทา แล้วสองเราช่วยกันสร้างทางสุขเอย