เพียงแสงแดดส่องกระทบฉัน น้ำตาดาวเหล่านั้นก็พลันเหือดหาย เมื่อคืนฉันหนาวน้ำตาดาวพร่างพราย ฉันอยู่เดียวดายกลางเม็ดทรายนับพัน แต่มันยังดีเสียกว่า นำฉันไปตีราคาค้าขายแบบนั้น ขอให้ฉันหนาวบนเม็ดทรายหมื่นพัน ยังดีกว่านำฉันไปแขวนอวดใคร ฉันก็แต่เปลือกหอย ขอให้ล่องอลยในทะเลกว้างใหญ่ หรือเพียงซบร่างลงบนหาดทราย ให้ผู้คนมากมายได้ชื่นชม ขอเป็นส่วนหนึ่งของทะเลสีคราม ขอฉันงดงามในที่ที่เหมาะสม ขอฉันกระทบกับแสงแดดสายลม อย่าให้ต้องไปขื่นขมประดับที่ใด ฉันเกิดมาจากผืนน้ำ เห็นทะเลสีครามตั้งแต่ไหนๆ เจอสายลมและแสงแดดแผดกาย แต่ไม่เคยคิดเสียดายสักที ขอฉันอยู่บนผืนทราย เพราะมันมีความหมายมากมายเพียงนี้ ถึงเอาฉันไปร้อยแขวนสักสิบปี ก็ไม่งดงามเหมือนที่ฉันมีชีวีบนผืนทราย
6 มกราคม 2545 13:38 น. - comment id 28928
เพราะจังเลย เอาแรงบันดาลใจจากไหนเนี่ย
6 มกราคม 2545 19:01 น. - comment id 28954
รักธรรมชาติ รักชีวิต รักตัวเองด้วยครับ น่ารักจังเลยครับ
6 มกราคม 2545 19:54 น. - comment id 28976
ทะเลรักท้องฟ้ารักผืนทราย จัสมินใจคล้ายทะเลขวัญ เบื่อผู้คนทำร้ายเอาเปรียบกัน ไม่อยากให้โลกฝันวันสวยหายไปกับแสงแดดและสายลม!
8 มกราคม 2545 03:43 น. - comment id 29202
ยอดเยี่ยมจ้า
13 มกราคม 2545 04:11 น. - comment id 30146
Very Good..... : )