คุณงาม ความดี ทั้งโลกหล้า...

ทรายกะทะเล

อัน คุณงาม ความดีทั้งโลกหล้า
เก็บเกี่ยวมาทำไว้ ในไม่เสีย
หากกระทำ สม่ำเสมอ จะไม่เพลีย
ให้ไอเดียก่อเกิด สร้างผลงาน
อยู่หัยวเยวกระเที่ยมลีบ กลีบกุหลาบ
ไม่กำหลาบ ปราบคน ไม่หม่นหมอง
ตัวเราดี แต่มองไปทั่วหล้า ไม่กล้าครอง
จิตจะจ้อง อยู่ในนั้น ให้หมั่นกลัว
ทำเสมียนกับสามี เข้าปี่ขลุ่ย
มานั่งลุยสองคนเงินเข้าเป๋า
)นและเด็กลูกน้อย คอย กต่เงา
ไม่ได้เอาอะไรไป นอกจากตัว
เสียดายเสียแรงและเสียใจ
ทุ่มเทใจหมดเปลือกกระเสือกกระสน
ทำให้เค้าได้ดี ไม่มีจน
ทำไมคนหลอกกันได้แม้ .....หวังดี
อนิจจาพาเศร้า คุณงามที่สร้างเสริม
มาต่อเติมหมดพลังจะแก้ไป
อยู่อย่างเงียบเยบคนเดียวจะเป็นไร
ดูกผิดไซร้...........ฟ้าดินรู้ อยู่แก่ใจ............. +++++++++				
comments powered by Disqus
  • extreme life

    3 มกราคม 2549 23:41 น. - comment id 550947

    ทำดีได้ดี
    ทำชั่วได้ชั่ว
    ไม่โลกนี้ก็โลกหน้า 12.gif
  • namsai

    4 มกราคม 2549 11:25 น. - comment id 551018

     
    
    
    ดีจ่ะ
    ..
    ..
    ..
    ...
    
    สวัสดีปีใหม่จ้า..
    
    สุข สด ชื่น สมหวัง..ตลอดปี..
    
    และตลอดไปนะจ่ะ..
    
    
    ..
    ..
    ..
    
    
  • ชายคนหนึ่ง

    5 มกราคม 2549 02:10 น. - comment id 551252

    เปรียบเสมือนชีวิตนี้เล่นตลก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน