การตีกรอบครอบคือชายและหญิง อำพรางสิ่งซ่อนเร้นเป็นเครื่องหมาย ถูกกำหนดบทบาทวาดลวดลาย คำทักทายหมายมั่นจากสังคม หญิงชายหมายเป็นเช่นเส้นสมมุติ ซึ่งทุกยุคแบ่งเพศวางเหมาะสม ชายผู้นำหญิงผู้ตามความนิยม ผสานสมกลบจริงสิ่งไม่ตาย การคาดหวังผู้คนในเรื่องเพศ คือขอบเขตแยกส่วนแก้ไม่หาย สิ่งสำคัญจิตใจถูกกลืนกลาย คนหญิงชายคล้ายกันธรรมดา
2 มกราคม 2549 14:08 น. - comment id 550760
ใช่แล้ว เรื่องสมมุติ เมื่อเด็ก ๆอยู่บ้านนอกเราก็เล่นสมมุติกัน เธอเป็นพ่อ ฉันเป็นแม่ เธอเป็นลูก เอาผ้าขาวมาพ่อมากั้นเป็นฝาสมมุติเป็นบ้านเป็นห้องนอน อิอิ ได้เวลากินข้าวแล้วทำการหุงหาอาหารกินด้วยหม้อข้าวหม้อแกงเล็ก ๆสมมุติผักหญ้าเป็นอาหารกินกันปลอม ๆ ได้เวลานอนแล้ว พ่อก็ต้องนอนกับแม่ อิอิ อิอิสมมุติทั้งน้าน อิอิ
2 มกราคม 2549 21:54 น. - comment id 550800
อ่านแล้วให้นึกถึงงานของคุณพิบูลศักดิ์ ละครพล .. ซ่อนหา .. ซ่อนเอยซ่อนหา กี่ทิวาราตรีที่ผันผ่าน จึ่งจักพบความจริงนิ่งและนาน ซึ่งจักไม่ถูกกาลผลาญทำลาย หาอะไรพบอะไรในชีวิต ถูกหรือผิดจริงหรือหลอกบอกความหมาย แท้ทุกสิ่งล้วนสมมติดุจนิยาย ดูคลับคล้ายความจริงทุกสิ่งเอย อาจไม่ใช่แค่ความเป็นหญิงหรือชายที่อยู่บนเส้นสมมติ .. .. ..
3 มกราคม 2549 06:51 น. - comment id 550827
ใช่แล้วครับเราอยู่บนโลกสมมติขอรับ
3 มกราคม 2549 07:30 น. - comment id 550832
สวัสดีค่ะพี่ไรไก่... เห็นด้วยทุกประการที่พี่พูดมาเลย จะขีดเส้นกันทำไม หญิงชายก็คนเหมือนหมดค่ะ ก็เหมือนพี่ว่า มีอย่างเดี่ยวที่ไม่เหมือนกันค่ะ... รักษาสุขภาพนะค่ะ... มิตรภาพตราบฟ้าดิน
3 มกราคม 2549 21:55 น. - comment id 550921
..สวัสดีปีใหม่ค่ะไรไก่
3 มกราคม 2549 23:55 น. - comment id 550949
เดี๋ยวนี้ชายคล้ายหญิงมาก
4 มกราคม 2549 12:02 น. - comment id 551061
สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่รุ้ง ขอให้พบแต่ความสุขนะค่ะ ร่ำรวย ๆ ทำกิจใดใด ก็ขอให้สำเร็จทุกประการค่ะ ด้วยรักและคิดถึงค่ะ
4 มกราคม 2549 15:14 น. - comment id 551122
ซาหวัดดีปี๋ใหม่เน้อ....
4 มกราคม 2549 18:05 น. - comment id 551179
สวัสดีปีใหม่ค่ะ...คุณไรไก่......
8 มกราคม 2549 09:35 น. - comment id 551865
เส้นสมมุติ .. ก็แค่การสมมุติ ..