กล่องวิเศษ

เสี้ยว

ฉันอยากจะมีกล่องวิเศษ
ไว้เก็บเศษเสี้ยวความรู้สึก
บรรจุเอาไว้ด้วยความคิดนึก
เก็บเอาไว้ลึก-ลึกทุกเรื่องราว
เก็บท้องฟ้าแสนสวย
ที่ระบายด้วยเมฆขาว
เก็บภูเขาทิวยาว-ยาว
เก็บมาร้อยเรื่องราวในใจ
กล่องใบสวยใบนี้
คงจะมีค่ายิ่งกว่ากล่องไหน
เพราะเก็บทุกเรื่องราวประทับใจ
ตราตรึงไว้คล้ายเป็นตำนาน
เก็บเรื่องราวผู้ชายคนหนึ่ง
คนที่ซึ่งมีเรื่องเล่าขาน
สิ่งดี-ดีเก็บจากวันวาน
จดจำจารลึกในหัวใจ
แม้ช่วงเวลาของเราแสนสั้น
หากแต่สารพันความหมาย
ในกล่องจะมีฝันพรรณราย
ลึกล้ำด้วยความหมายแห่งอดีตเรา				
comments powered by Disqus
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    6 มกราคม 2545 10:41 น. - comment id 28895

    ชอบจังเลย.......
    
    ขอส่งกล่องใหญ่ใหญ่
    พันผูกไว้ด้วยโบว์หวาน
    เป็นกล่องของวันวาน
    ให้เพื่อนไว้ไปใช้ดู
    
    ส่งกล่องให้เสี้ยวค่ะ......^_*
    
  • นานที

    6 มกราคม 2545 10:46 น. - comment id 28897

    เก็บไว้ ยามเหงา เศร้าหรือ
    หรือคือ  เก็บไว้  ให้หมอง
    หากเก็บ แล้วสุข  สมปอง
    เป็นเพื่อน ยามหมอง คงดี
    .....อบอุ่นจางงงเลยยย.. 
  • jasmine

    6 มกราคม 2545 11:10 น. - comment id 28914

    ถ้ามีก็ดีนะ 
  • ตอ เต่า ตัวเดิม

    6 มกราคม 2545 15:18 น. - comment id 28938

    ไหนก็มีกล่องวิเศษแล้ว ก็ขอให้มีของใส่นะ
  • ผู้หญิงธรรมดา

    6 มกราคม 2545 15:47 น. - comment id 28945

    กลายเป็นอดีตไปแล้วมันจะมีความหมายอะไรล่ะคะ ลืมไปไม่เจ็บน้อยกว่าหรือ
  • นิติ

    6 มกราคม 2545 19:09 น. - comment id 28959

    อยากได้เหมือน เสี้ยวว่า จะช่วยเก็บอารมณ์กับความรู้สึกครับ ขอบคุณที่ส่งไปเดี๋ยวขออ่านนิดหนึ่ง
  • ทะเลขวัญ ผู้หญิงคนธรรมดาๆ กับใจเดิมๆ

    6 มกราคม 2545 20:47 น. - comment id 28995

    ที่บ้านมีกล่องเก็บรัก
    เก็บใจพักเก็บงานเขียนเก็บความฝัน
    เป็นกล่องไม้เก็บเรื่องราวทุกสิ่งอัน
    เก็บใจฉันที่ระบายบ้าว่ารักแต่เธอและงานกลอน!
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    7 มกราคม 2545 00:02 น. - comment id 29006

    อยากมีมั่งจังเลยจ้า....
  • คาริน

    7 มกราคม 2545 23:02 น. - comment id 29175

    เก็บนานก็ลืมเลือนหาย 
    เก็บไว้นานๆไม่สน
    เก็บอดีตแสนหวาน(ระทม)
    เก็บจมในกล่องลางเลือน
          กลอนเราตลกๆต๊องๆอย่าถือสานะคะ เขียนไม่เก่งเอาซะเลย แหะๆ
          เสี้ยวจ๋า เก็บนานๆเดี๋ยวลืมนะ
  • ข้าวปล้อง

    9 กุมภาพันธ์ 2545 19:27 น. - comment id 34539

    วิเศษไปเลย ถ้ามีเหลือมีใบขอมั้งน่ะ ^O^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน