ไม่อยากจะระลึกเรื่องเลวร้าย ปล่อยให้หายจากใจมิได้หรือ ภาพลูกน้อยถูกกระชากไปจากมือ หลังยึดยื้อกับมัจจุราชแทบขาดใจ ไม่อยากจะระลึกเรื่องเลวร้าย ลูกที่หายยังไม่รู้อยู่ที่ไหน จะเป็นตายยังไม่รู้หรืออยู่กับใคร ทุกวันยังหวังไว้ได้กลับคืน ไม่อยากจะระลึกเรื่องเลวร้าย บ้านทลายย่อยยับกับเกลียวคลื่น สิ้นสินทรัพย์ซัดซ้ำเกินกล้ำกลืน ที่หยัดยืนคือซากศพให้พบพาน ไม่อยากจะระลึกเรื่องเลวร้าย กองซากศพเรียงรายมหาศาล กี่หมื่นแสนเคราะห์ร้ายเพราะสายธาร ที่ประหารไม่เลือกอย่างเยือกเย็น ไม่อยากจะระลึกเรื่องเลวร้าย ภาพผู้คนวุ่นวายที่ได้เห็น ต้องทนทุกข์เกินกล้ำยากลำเค็ญ บ้างยังถูกแช่เย็นไม่ยลยิน แต่จะระลึกน้ำใจที่ไหลหลั่ง ทุกคราครั้งน้ำใจไทยไม่สูญสิ้น ดุจน้ำทิพย์จากฟ้ามาสู่ดิน ดับทุกข์สิ้นทุกยามด้วยน้ำใจ
27 ธันวาคม 2548 10:04 น. - comment id 549414
ด้วยคารวะงานงามสอนมรณาชีวิตค่ะ จากสัจจะที่แสนยิ่งใหญ่จากภัยธรรมชาติ ที่เราควรหันมาใช้ปัญยาทบทวน ว่าเวลาแห่งลมหายใจนั้นควรสร้างสรรพลีฝากไว้ให้หล้าโลกนี้ด้วยเพียงพลีความดี ความงามในท่ามโลกแล้งไร้ค่ะคนดี พีพุดน้ำตาซึมเมื่อวานตลอดดูรายการถ่ายทอดสดค่ะ รักน้องมากนะคะ พีพุด
27 ธันวาคม 2548 10:17 น. - comment id 549419
ระลึกถึงแล้วก็เศร้าค่ะ คุณกุ้งฯ ขอภาวนาอย่าให้เกิดขึนอีกเลย ..
27 ธันวาคม 2548 12:42 น. - comment id 549452
คุณกุ้งก้ามกราม ... หากเป็นอัลมิตรา .. อัลมิตราก็คงไม่กล้ารับปากคุณว่าจะไม่ระลึกถึง ค่ะ
28 ธันวาคม 2548 18:53 น. - comment id 549828
เศร้าจังค่ะ
29 ธันวาคม 2548 08:43 น. - comment id 550048
ขอบคุณครับ คุณพุดไพร ธรรมชาติย่อมเป็นธรรมชาติครับ ก้อได้แต่หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีกเหมือนคุณกุ้งว่าแหละครับ มันติดตาติดใจไปนานน่ะครับ คุณอัลมิตรา....เพราะเช่นนี้จึงได้แค่เพียงไม่อยาก ไงครับ เป็นใครก้อลืมยากน่ะครับ คุณทะเลใจ .... ขอบคุณที่มาทักทายครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ เหตุการณ์นี้ผู้ประสบเหตุคงลืมความสูญเสียและโศกเศร้าได้ยากจริงๆ