๐ เมื่อแรกพบสบตาใจข้าฯ อ่อน ขนตางอนงามจับจิตพิสมัย ดั่งศรรักปักทรวงบ่วงหัวใจ หวังเพียงได้แก้วตามาประคอง ๐ พอพบเธอเพ้อไปในวันพรุ่ง มีพรายรุ้งเรืองไสวดูใสผ่อง มีนกน้อยลอยฟ้าข้าฯ แอบมอง และมีสองหัวใจในห้องเรา ๐ ที่รักข้าฯ รออยู่ไม่รู้หน่าย จากยามสายถึงบ่ายคล้อยคอยใจเหงา ภาพเธอนั้นบันทึกนึกแนบเนา ในดวงใจอันหม่นเศร้าเร้าอยู่นาน ๐ อยากได้เพียงเมตตามานอนหนุน ได้การุณย์จุนเจือเพื่อสืบสาน ได้ปรานีที่เอ็นดูอยู่ทุกวาร ว่าจะพานพบกันทุกวันไป ๐ บทเพลงนี้มีเพียงเธอเออละหนอ ลำนำล้อเล่นกันฝันและใฝ่ พรรณนาหารักเธอเทียวเพ้อไป เวลาเหงาเฝ้าห่มไห้ในทำนอง ๐ บทเพลงนี้มีแต่เธอเสมอค่า ดุริยาพากล่อมห้อมเราสอง จังหวะซึ้งจึงทราบซ้ำน้ำตานอง ไม่อาจได้เธอมาครองปองจิตตรม ๐ เพราะข้าฯ ต่างห่างที่มีแต่ตัว ข้าฯ หม่นชั่วมัวหมางช่างไม่สม เธอคือฟ้าคือดาราอันน่าชม คือสายลมที่ลอยไปไม่กลับมา ๐ หวังสักวันพลันเจ้าได้เข้าใจ ว่ามีใครหมายมาตรปรารถนา ถึงเจ้าอยู่ทุกเมื่อไม่เบื่อลา เมื่อนั้นข้าฯ จะเอื้อมฟ้าหาเจ้าเอง
25 ธันวาคม 2548 14:05 น. - comment id 549156
หายใจเข้าก็เฮ้อเธอ หายใจออกก็เฮ้อเธอ อ่านแล้วก็คิดถึงตัวเรากับใครบางคน
25 ธันวาคม 2548 17:11 น. - comment id 549178
เพลงรักเจ้าจากใจใครรู้บ้าง แสนอ้างว้างไร้ชื่นให้ขื่นขม เธอเป็นดาวพราวตาค่านิยม เราไม่สมบุญน้อยคอยรักเธอ.....ฯ บางครั้ง..การได้คิดถึงคนที่เรารัก..ก็มีความสุขดีนะ..แม้เขาจะไม่รู้ก็ตาม....เข้าใจคามรู้สึกนั้นดีค่ะ...มาเป็นกำลังใจให้นะคะ..
25 ธันวาคม 2548 18:18 น. - comment id 549189
บทเพลงนี้มอบให้เธอด้วยใจภักดิ์ เปี่ยมด้วยรักห่วงหาและอาทรณ์ บทเพลงนี้มอบแด่เธอยามหลับนอน เพลงบทกลอนซ่อนรักและภักดิ์ดี
25 ธันวาคม 2548 20:55 น. - comment id 549227
ไม่มีใครคิดถึงผมมั่งอะ ลองหายใจเข้าเป็นเรามั่งเป็นไง เพราะจังเลยคับ อยากมีคนให้คิดถึงอย่างนี้บ้าง ให้อุ่นในใจขึ้นมาหน่อยเง้ออออออ
26 ธันวาคม 2548 12:09 น. - comment id 549236
มาชวนคุย วันนี้ตื่นเช้ามาอากาศไม่เหงาเสียแล้วล่ะทุกท่าน แต่หมอกลงก๋ท๋ม๋.ซะจนหม่นหมองไปหมดเลย ยิ่งทำให้เหงากันไปใหญ่ เฮ้อ... คุณ extreme life อิ๊ ๆ คิดถึงตัวเองกะครายยน้ออออ คุณ ราชิกา ถูกต้องแล้วละครับ อย่างที่ว่า รักเขาข้างเดียวเหมือนข้าวเหนียวนึ่ง แต่เธอก็จะเป็นหนึ่งในใจฉันเสมอ... คุณ ทานทองคำ กลอนสวยมากครับ ไง...ฯกรณ์ โอ้ย บ่เจื้อดอกว่าเจ้าสิบ่มีผู้ใด๋ สนใจ๋ก้ะ 555
26 ธันวาคม 2548 14:05 น. - comment id 549285
ฟังเพลงนี้มีแต่เธอเสมอรัก สิ่งนำชักส่งไปดูคล้ายเสมอ ดนตรีเฝ้าเร้าหทัยดั่งใจเธอ รักเธอเสมอที่รักจ๋าที่พาไป. แก้วประเสริฐ.
26 ธันวาคม 2548 15:29 น. - comment id 549298
ดอกฟ้าเคยอยู่ฟ้า... เนาสราญ พอร่วงสู่ดินดาน... หม่นเศร้า แต่ยังอิ่มรสหวาน... ทอห่ม รักบ่มสุขคลอเคล้า .... ดอกฟ้าดินเดียว
26 ธันวาคม 2548 15:42 น. - comment id 549299
อิ๊ ๆ โค-ลง เอ๊ย โคลงบทนี้รอมานาน ขอบคุณคราบบบ
28 ธันวาคม 2548 11:23 น. - comment id 549590
เคยนะ ฝันถึงนะ ทุกวันนี้ยังฝันเลยค่ะ...อิอิอิ มาช้านะค่ะวันนี้.....
28 ธันวาคม 2548 12:45 น. - comment id 549670
Happy New Year 2006 ขอให้มีความสุขสดใส สดชื่นในชีวิต พบเจอแต่สิ่งที่ดีดี และสวยงามเสมอไป... ด้วยรักและผูกพัน....