ทะเล&เพื่อนรัก

ปากกาขนนก

ท้องทะเลตัดขอบฟ้าและหาดทราย
เป็นดั่งสายสัมพันธ์มิเคยขาด
เป็นดั่งสีที่ลากไปบนภาพวาด
ที่มิอาจแยกจากกันตลอดกาล
เปรียบก็เหมือนคนที่เป็นเพื่อนรัก
ที่รู้จักกันมานานแสนนาน
เพื่อนที่เคยร่วมกันนั่งทำงาน
เพื่อนที่สานความสัมพันธ์ระหว่างเรา
ถึงแม้มีบางเวลาที่เราโกรธ
มีถือโทษกันบางจากความเขลา
แต่ไม่อาจตัดสัมพันธ์ครั้งก่อนเก่า
เพราะว่าเราเหมือนกับฟ้า ทะเล และหาดทราย
ที่เหมือนกันก็เพราะว่าทั้งสามนั้น
จะต้องอยู่ร่วมกันไม่มีวันจะเสื่อมหาย
แม้ว่าทะเลคลั่งมีบางมิวางวาย
แต่สุดท้ายทั้งสามก็เหมือนเดิม				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน