แดดแย้มอรุณยิ้ม หยอดหญ้าปริ่มน้ำค้าง หมอกอวลอาบนวลปราง พรายสะพร่างปลุกกลางวัน คืนผ่านบรรดาลพบ คบไฟผิงในความฝัน หนาวนักในรักนั้น เธอมุ่งมั่นอยากดูดาว พริบพริบระยิบแพร้ว พรายแสงพริ้วระยับพราว กายเนื้อแม้เหน็บหนาว ใจกลับอุ่นกรุ่นกายใจ เธอนั่งนับดวงดาว ที่พราวพร่างสว่างไสว เหมือนเสียงเรียกร่ำร้องไป ให้ใครตอบคืนมา ลาก่อนน่ะคนดี ราตรีนี้หรี่ดวงตา เก็บฝันที่ฝันฝ่า วันออ่นล้ารับอรุณ เรื่อร่ำเห็นรำไร ลมหายใจเป็นไออุ่น อุ่นหนาวกายใจกรุ่น ยิ้มละมุนรับตะวัน
23 ธันวาคม 2548 02:39 น. - comment id 548724
แอบมาอ่านตอนดึก ๆ ครับ
23 ธันวาคม 2548 03:29 น. - comment id 548746
น้องเหมียวยิ้มมากแล้วเจ็บกามนะค่ะพี่กระต่าย... ยิ้มมากนักหลานก็ว่า..คุณน้าเป็นหรอครับ ยิ้มได้ทั้งวัน.. .......555555555555. แวะมาเยื่ยมพี่สาวแสนสวย.. สบายดีไหมวันนี้ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพนะค่ะ ยิ่งหนาวแล้ว
23 ธันวาคม 2548 12:52 น. - comment id 548786
ตะวันฉายยามอรุณเมื่อกรุ่นหมอก เบื้องภายนอกกระท่อมน้อยช่างร้อยฝัน น้ำค้างทาบใบไม้พลิ้วลมพัดพลัน ให้ตัวฉันใจระริกพลิกหัวใจ.แก้วประเสริฐ.
23 ธันวาคม 2548 19:01 น. - comment id 548879
ทุกครั้งที่ความมืดคลาย หมายถึงวันที่กว่า คือโอกาสชีวิตวันหน้า ขอบฟ้ามีตะวัน... เป็นกำลังใจให้ครับ...
23 ธันวาคม 2548 22:00 น. - comment id 548919
24 ธันวาคม 2548 01:19 น. - comment id 548965
อรุณโอบกอดพร่ำพรอดรัก ไม่หาญหักให้เหน็บหนาว คืนค่ำน้ำค้างพราว สร้างรอยร้าวหนาวเหน็บเก็บไว้เตือน สวัสดีคับ
30 ธันวาคม 2548 00:51 น. - comment id 550286
สวัสดีค่ะ..เจ้าพานทอง..กระต่ายว่าแอบมาเขียนตอนดึกแล้วน่ะค่ะแต่คุณดึกกว่าค่ะ ........................................... สวัสดีค่ะน้องเหมียวพี่กระต่ายสบายดีทุกวันค่ะงามตลอด....อิอิ...ถ้ายิ้มมากเหงือกแห้งต้องเอานำลูบเหงือกค่ะ...เราสองพี่น้องแม้เหงือกก็ต้องสวย...55555 .............................................. เป็นบทกลอนที่ไพเราะมากค่ะแต่กระท่อมอยุ่ทางไหนค่ะ....ไปไม่ถูกค่ะ...ขอบคุณที่แวะมาค่ะ...คุณแก้วประเสริฐ...... ................................................ ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจคุณมือ ไหม้พายอ่านแล้วรู้สึกว่าขอบฟ้ามีตะวันจริงๆๆมีกำลังใจทันทีค่ะ ............................................. ขอบคุณน่ะค่ะคุณนัทนิตย์ที่แวะมาค่ะ ......................................... หนาวใดไม่เปรียบเทียบเท่า หนาวรักเราห่างหายอาลัยหา หนาวเหน็บเจ้บหนักรักร้างลา หนาวปวดปร่าเจ็บแปลบแทบขาดใจ ขอบคุณคุณดาวอังคารมากน่ะค่ะที่มาเขียนบทกลอนที่ไพเราะให้