ได้แค่เพียงเปล่งเสียงแค้นแน่นในอก ปลงไม่ตกยกไม่ออกยอกใจฉัน สิ่งที่เห็นเป็นอะไรในสิ่งอัน เหตุใดกันอัดอั้นไว้ในฤดี หลายครั้งคราพาให้เห็นเช่นวันนี้ หนึ่งคนดีที่เคารพจบวิถี มาพ่ายแพ้แก่ความชั่วตัวอัปรีย์ ให้ช้ำชี้ฤดีช้ำระกำตรม ใจสลดหดหู่ไม่รู้หาย ศรัทธาสลายมลายไปใจขื่นขม ท้อแท้ทนจนอ่อนล้าพาระบม ในอารมณ์ถมด้วยเศร้าเฝ้าตัดพ้อ ฟ้าสวรรค์ท่านตาบอดหรืออย่างไร เหตุไฉนใยไม่เห็นคนดีหนอ ปล่อยให้เจ็บเก็บแต่ช้ำนำใจท้อ แต่คนฉ้อมาลอยนวลครวญคิดดู โปรดลืมตาเถิดฟ้าอย่าหลับไหล ถ้าคนชั่วได้ใจใครจะสู้ เพราะคนดีท้อถอยน้อยใจอยู่ มารับรู้ดูบ้างเถิดท่านฟ้าดิน
21 ธันวาคม 2548 20:34 น. - comment id 548423
..ใยมีแต่คนดี ที่ต้องเจ็บ.. ..ให้เจ้บช้ำใจอยู่ร่ำไป.. แล้วคนชั่ว..ก็ลอยนวล.. ไปซะทุกครั้งหนอ......
22 ธันวาคม 2548 01:02 น. - comment id 548461
..สักวันสวรรค์ต้องรับรู้ค่ะ.. ฉันทำงานมุ่งมั่นด้วยรัก ด้วยตระหนักศรัทธาในหน้าที่ มีกำลังมุ่งมั่นทำความดี แม้จะมีมารผจญเดี๊ยวพ้นภัย ....กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญค่ะ...
22 ธันวาคม 2548 01:52 น. - comment id 548472
หรือไม่แน่ว่า ไม่ไม่มีสวรรค์ ก็เป็นได้ครับ
22 ธันวาคม 2548 10:51 น. - comment id 548553
ยามทดท้อตัดพ้อต่อสวรรค์ ไยหลับตาเช่นนั้นน่าผิดหวัง คนทำดีถูกรังแกอย่างน่าชัง คนทำชั่วโด่งดังกลับได้ดี ความทดท้อมักทำให้เกิดการต่อว่าต่อขาน น่าเห็นใจนะคะ..แต่ต้องสู้ต่อไป แม้ไม่ใครเหลียวมอง
22 ธันวาคม 2548 10:53 น. - comment id 548556
ใยสวรรค์ไม่มีตาหรือว่าไว้ สวรรค์นั้นไม่สนใจใคร่รักษา คนที่ดีมีแต่เศร้าเฝ้าอุรา โถสวรรค์โปรดเถิดหนามาช่วยที ขอสวรรค์โปรดเมตตา
22 ธันวาคม 2548 11:35 น. - comment id 548587
พรหมประพันธ์เพลงชะตาฆ่าผู้คน เหตุและผลจนปัญญาจะหาทราบ เป็นแค่เพียงมดน้อยน้อยคอยก้มกราบ คอยรับดาบลงดืมเลือดเชือดชีวา มาแจมแบบป่วง ๆ ฮะ