๏นนทบุรีสวัสดิ์ฟ้า ฟากบ้าน บ่อนเฮย

น้ำ

สุดเอ่ยอ้างพรรณาฟ้า  น้ำใจทาอาบเอิบ  เปิดโลกหล้าบังอบาย มิวายหวลครวญหา  ดุจดั่งตาต้องแสง แสดงแก้วเก้าแก่นหล้า  หลากสวรรค์๚
๏นนทบุรีสวัสดิ์ฟ้า   ฟากบ้าน บ่อนเฮย
นัดด่วนภัตตราคาร   ครึกครื้น
พงหลีชื่อนมนาน    หารอร่อย มากนา
ดินแตกแห้งหาชื้น   เยี่ยมแย้มยลกัน๚
๏พัลวันรถติดต้อย    อนุสาวรี
หลายหลากตำรวจมี    จับจ้อง
เข้าออกเอ่ยทางที    ถามอยู่ ไหนนอ
แม้นทั่นจับผมร้อง  ว่าแล้วหลงทาง๚
๏ถิ่นท่าทางไม่คุ้น   ค้นหา ถึงพ่อ
หมายหมู่มิตรกัลยา   อยู่ผู้
เขินจิตแต่ตั่งตา   ฝันใฝ่ ดีเฮย
อายต่อครูไป่รู้   ฟากฟ้างามไฉน๚
๏ดุจอโยธยาเกริกแก้ว    ลอยสวรรค์
มวลเทพประชุมกัน    เจิดหล้า
เป็นบุญวาสหนาฉัน   ได้สพ
สว่างรัศมีเบิกฟ้า   ฝึกฟื้นใจจินต์๚				
comments powered by Disqus
  • เพรง.พเยีย

    19 ธันวาคม 2548 05:37 น. - comment id 547529

    มาอ่านโคลง  อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ
    
    1.gif
  • idaho :-)

    19 ธันวาคม 2548 12:20 น. - comment id 547612

    อิอิ  เราก้อคนนนท์  65.gif
  • น้ำ

    19 ธันวาคม 2548 18:25 น. - comment id 547732

    52.gif52.gif52.gif
    ทั่นน้องไอซ์ซิ่ง....อิอิ
    
    ขอบคุณทั่นเพรงฯ....นิ
  • extreme life

    20 ธันวาคม 2548 14:57 น. - comment id 547958

    ตรงจุดหมายปลายทางที่ห่างไกล
    เดินทางไหนกันนี่ชี้ให้เห็น
    แม้เหนื่อยยากหากสู้คู่เช้าเย็น
    ก็จะเป็นเช่นฝันที่ฉันมอง 12.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน