ครูคือผู้สรรสร้างทางชีวิต นำลูกศิษย์ให้เชี่ยวชาญการศึกษา คอยพร่ำสอนอบรมบ่มวิชา เพิ่มปํญญาให้แก่ศิษย์อุทิศตน คอยเป็นเหมือนหางเสือคัดเรือท้าย ส่งลูกศิษย์สู่จุดหมายด้วยใจหวัง อุทิศตนแม้เหนื่อยยากมากพลัง ด้วยความหวังให้ศิษย์ดีมีวิชา แม้เหนื่อยยากเพียงใดไม่เคยท้อ คอยเฝ้ารอสร้างศิษย์ได้ดั่งใจหวัง ดุจเรือจ้างแทนพี่เลี้ยงเพียงลำพัง ด้วยความหวังให้ศิษย์คิดสิ่งดี ด้วยแรงกายที่มุ่งมั่นร่วมฟันฝ่า ด้วยศรัทธาน้อมนำทำหน้าที่ ร่วมพลังช่วยสร้างสรรทำความดี ทำหน้าที่...เพื่อลูกศิษย์..อุทิศตน...
17 ธันวาคม 2548 22:19 น. - comment id 547311
น้อมนบครูผู้ให้ด้วยใจภักดิ์ น้อมสลักคำว่าครูสู่จิตใจ จะไม่ลืมไม่เลือนครูผู้ให้ ตลอดไปตลอดกาลจนวันตาย
18 ธันวาคม 2548 08:41 น. - comment id 547339
สวัสดีค่ะ....พี่ต่าย.. ฉลาดได้ทุกวันนี้ก็เพราะคุณครูค่ะ...(ว่าตัวเองฉลาด..5555..ฉลาดน้อยนะซิ...อิอิอิ) แวะมาทักทายค่ะ..ดูแลสุขภาพนะค่ะ...
18 ธันวาคม 2548 15:19 น. - comment id 547416
น้องกระต่าย.. แวะมาทายทัก.. รูปน่ารักจังเลย... สำหรับพี่.. ครู...คือทุกอย่างในชีวิต.. 5-5-5 ก็พี่มีพ่อเป็นครู...นี่นา..
18 ธันวาคม 2548 20:14 น. - comment id 547483
มาอ่านเรื่องครู ครู เพราะเป็นครู ไงล่ะ
19 ธันวาคม 2548 14:35 น. - comment id 547663
ที่พร่ำสอนวอนกล่าวเฝ้าตักเตือน เสมอเหมือนพ่อแม่แท้แท้หนา รวมถึงหลักมากมายรายวิชา หวังเพียงว่าจะเห็นศิษย์ไม่คิดเลว
19 ธันวาคม 2548 16:23 น. - comment id 547693
เห็นด้วยมากๆๆถึงมากที่สุด ก็เป็น\"ครู\"คนหนึ่งนี่นา
20 ธันวาคม 2548 11:44 น. - comment id 547904
คำว่าครูยิ่งใหญ่ดังไพศาล คำว่าครูเหนือกว่าใครไม่มีใครปาน
24 ธันวาคม 2548 16:12 น. - comment id 549033
สวัสดีค่ะคุณทานทองคำ..กระต่ายไม่ลืมครูเหมือนกันค่ะเพราะตัวเองเคยเป็นครูนี่น๊า ...สวัสดีจ๊ะ.... ....น้องเหมียวฉลาดเหมือนกันทั้งพี่ทั้งน้องอิอิ........................ ...สวัสดีค่ะ พี่ภูตะวันรูปน่ารักแล้วคนเขียนน่ารักไหมค่ะนี่....บอกหน่อยได้ไหม................................................
24 ธันวาคม 2548 16:18 น. - comment id 549034
...สวัสดีค่ะคุณครูใหญ่ดีใจที่แวะมาค่ะ% ........................................ สวัสดีค่ะคุรเอ็กทีมไรท์...เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะกับบทกลอนของคุณ ......สวัสดีค่ะ.... คุณวงษ์ตะวันเคยเป็นครูมาเช่นกันค่ะขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ สวัสดีใครกันรักครูครับรักเช่นก่นกันค่ะ........................................
17 มกราคม 2549 13:30 น. - comment id 553705
ครูคือแม่คนที่สองของเราวันครูทีผานมาขอให้ครูมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ถึงแม้ศิษย์จะเรียนไม่เก่งแต่ศิษย์ก็จดจำทุกสิ่งที่ครูสอน ศิษย์เป็นคนดีได้ทำงานดีก็เพราะมีครูเป็นกำลังใจและสั่งสอนศิษย์อยู่เสมอ จะเป็นลูกศิษย์ที่น่ารักของครูตลอดไป จาก ศิษย์เก่าโรงเรียนเกล็ดแก้ว ศิษย์เก่าโรงเรียนสิงสมุทร