ดั่งกรีดหิน
กล่องดนตรี
หยิบคมมีดกดลงเนื้อ...เบื่อความทุกข์
กดก็ชุกนึกถอนคม...โลหะแข็ง
ง้างปลายคมกดย้ำๆและลงแรง
เนื้อเปราะแจงแฝงเลือดซึม...ปลื้มในใจ
หันข้อมือกดสันคมลงให้ลึก
เป็นรอยปึกถี่เส้นแดงแทรกเนื้อใส
เจ็บลึกๆตามแรงกดแรงเกินไป
เลือดรินไหลไม่ป็นทางตามแนวรอย
หยุดนั่งคอยเลือดไหลรินจนเหือดแห้ง
จิกเล็บแรงซ้ำรอยแผลเดิมยับย่อย
กดให้แรงเส้นแดงเปิดเลือดเป็นรอย
ดูเลื่อนลอยคล้อยความเจ็บพึงในใจ
เนื้อเป็นรอยเล็บจิกใครทำ?
ดูน่าขำช้ำแดงกว่าตรงไหน
ใช้นิ้วลูบตามร่องรอยลึกข้างใน
เลือดยังไหลไม่หยุดยั่งซ้ำรอยเดิม