สองมือไกวแกว่งแปลแล้วเห่กล่อม แสนถนอมออมรักจากอกแม่ เฝ้าบำรุงรักบำเรอจากดวงแด รักมิแปรผันไปใจผูกพัน คุณแม่สูงเกินสกุณาใดฝ่าถึง คุณแม่ลึกกว่าก้นบึ้งห้วงมหรรณพ์ คุณแม่แกร่งกล้าเกินกว่าภูผาชัน คุณอนันต์อันมีค่าหาใดปาน กตัญญูคู่ตนทุกหนแห่ง ระลึกแหล่งพระคุณพูนไพศาล เป็นประจักษ์ลูกรักแม่แต่ดวงมาลย์ ทิวาวารจารคุณแม่ให้แก่ตน
17 ธันวาคม 2548 10:55 น. - comment id 540328
แง..งงงงงงง คิดถึงแม่จัง
16 ธันวาคม 2548 20:56 น. - comment id 546706
คุณแม่แข็งแกร่งจริงๆๆค่ะลูกน่ารักมากๆๆชอบรอบมากเลยค่ะ
16 ธันวาคม 2548 21:55 น. - comment id 546728
ขอรักแม่ด้วยคนครับ
16 ธันวาคม 2548 22:41 น. - comment id 547131
คุณมารดามีค่าสูงสุดในชีวิตนี้แล้ว.. มาร่วมเทิดพระคุณแม่ด้วยครับ..
16 ธันวาคม 2548 23:12 น. - comment id 547149
พระคุณแม่ยิ่งใหญ่หาใดเหมือน แถมย้ำเตือนความพันผูกเหมือนปลูกฝัง ไม่มีใครรักเราเท่าระมั้ง เพราะฉะนั้นตอบแทนท่านให้ดีดี คงไม่มีความรักใด จะยิ่งใหญ่เท่าพ่อแม่รักเรา
17 ธันวาคม 2548 07:06 น. - comment id 547168
ทำไมคุณลูกน่ายิก น่าชังจังเลย.... คุณแม่ก็แข็งแรงจริงๆๆ.... แวะมาทักทาย.+-**-+.หนาวแล้วดูแลสุขภาพะนค่ะ....
18 ธันวาคม 2548 12:30 น. - comment id 547381
สุดยอดค่ะ ในงามงามจิตรู้รักกตเวทิตา พระคุณมารดาที่กว้างกว่าท้องนภา ล้นค่ากว่าน้ำในมหาสมุทร และสุดจะหาสิ่งใดมาเปรียบปานค่ะ รักนะคะ
18 ธันวาคม 2548 15:37 น. - comment id 547424
ดีใจนะที่เห็นกลอนนี้ ตอนไม่ใช่เทศกาลวันแม่