แสงทราย

ม้าก้านกล้วย

เพียงอาศัยสีสันของจันทรา
เจ้าก็กล้าอวดอายแห่งพรายแสง
ระยิบจับระยับตาระดาแดง
กระพริบแรงร่ายรุ้งจรุงใจ
ล้านเกล็ดเม็ดทราย ณ ชายหาด
คลื่นก็กวาด ทรายก็กร่อน จนอ่อนไหว
ดั่งล้านดาว คล้อยเคลื่อน บนเกลื่อนไกล
ล้อมละไม จากฟ้า มาเกลื่อนดิน
ดังฟ้ากลับ จับตลบ มาพบพื้น
ดังดาวอื่น กลับไกล ออกไปสิ้น
ดังพลอยเพชร เกล็ดสี มณีนิล
ลงรวยริน ราดทา ตรงหน้านี้ 
หยิบรับ จับรอบ เพื่อครอบครอง
เหลือละออง เปื้อนไป ในทุกที
อยู่ไหนหนอ เลอค่า ประดามี
มวลมณี ลี้หาย เหลือทรายทราม
ครั้นปลดปล่อย เลื่อนลอย ลองถอยห่าง
กระพริบพร่าง เกลื่อนกล่น อยู่ล้นหลาม
แววว่าวับ วาบไหว ไว้วาววาม
กลับงดงาม กว่ายามฉวย ด้วยสองมือ
ทำลายล้วนซึ่งธรรมชาติสรรค์
ให้สลายลงพลันกระนั้นหรือ
ขอให้ปล่อย ให้สมคำ ที่ร่ำลือ
แม้นหยิบถือ ในอุ้งมือ คือทำลาย 
(ม้าก้านกล้วย)				
comments powered by Disqus
  • loveless

    16 ธันวาคม 2548 23:45 น. - comment id 547102

    10.gif โอ้ ทราบซึ้ง ในคุณค่าธรรมชาติ31.gif
  • extreme life

    16 ธันวาคม 2548 22:35 น. - comment id 547128

    เมื่อวันก่อนดูสารคดี
    ลูกเต่าทะเลพึ่งออกจากไข่
    กำลังพยายามปีนขึ้นจากรอยเท้าคนบนหาดทราย
    ซึ่งถ้าหาดทรายไม่มีรอยเท้าคนนี่
    ลูกเต่าจะสามารถวิ่งลงทะเลได้เร็วกว่ามาก
    และก็จะมีโอกาศรอดจากการตกเป็นอาหารของเหล่านกทะเล
    เห็นแล้วก็ตระหนักได้ว่าธรรมชาตินั้นเปราะบางยิ่งนัก 12.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    16 ธันวาคม 2548 23:02 น. - comment id 547144

    เสียดายธรรมชาติที่ถูกทำลายจัง
  • พุด

    18 ธันวาคม 2548 11:25 น. - comment id 547367

    16.gif36.gif
    
    ยังงามสุดยอดค่ะ
    คิดถึงจัง
  • เพรง.พเยีย

    19 ธันวาคม 2548 05:49 น. - comment id 547533

    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน