แด่ครั้งหนึ่งซึ่งผูกพัน

กวีปกรณ์

ยากจดจำเป็นเช่นไรในยามนั้น
เมื่อใจพลันพบรักใหม่ซึ่งใฝ่หา
เรื่องวารวันนั้นคลี่คลายง่ายขึ้นมา
คล้ายเวลาเยียวยารักษาใจ
อันภายหลังอุปสรรคหนักทั้งปวง
คนเคยหวงดวงจิตเคยชิดใกล้
เพียงพานพบสบตาพาดีใจ
มีรักใหม่อุ่นไอให้ยินดี
ความผูกพันสองเรามิเคยเลือน
แปรสัมพันธ์ฉันเพื่อนเตือนจิตนี้
ทิ้งเรื่องร้ายวายวุ่นมุ่นมากมี
เราสองต่างเปรมปรีดิ์ที่พ้นไป
สองเราเคยครวญใจไปนานา
แต่วันนี้กลับกล้ายอมรับได้
คล้ายรอยร้าวคราวอดีตซึ่งกรีดใจ
ดับสิ้นเพลิงผลาญใจไปตามกาล
ปล่อยให้เหลือเพียงถ้อยรอยคำนึง
ภาพวันวานหวานซึ้งซึ่งขับขาน
ให้ชื่นชมอารมณ์พรมดวงมาน
เป็นรอยรักแย้มบานกลางหทัย
				
comments powered by Disqus
  • เมกกะ

    17 ธันวาคม 2548 10:50 น. - comment id 540324

    แว่ะมาอ่านกลอนสวย ๆ ครับน้องกร 1.gif24.gif ชอบนะกลอนบทนี้  อิอิ 41.gif41.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 ธันวาคม 2548 21:21 น. - comment id 546356

    ความผูกพันสองเราเหมือนเก่าก่อน
    ทุกบทตอนยังสดใสใจหรรษา
    มิตรภาพที่ให้กันมั่นฉันทา
    ให้รู้ว่าความจริงใจมีให้จริง
    
    11.gifกลอนไพเราะดีค่ะ11.gif
  • extreme life

    14 ธันวาคม 2548 21:52 น. - comment id 546377

    ความทรงจำที่แสนดีมีความสุข
    ยังจำทุกเรื่องราวทั้งหนาวร้อน
    เราร่วมกันฟันฝ่าทุกหน้าตอน
    เป็นไอร้อนผ่อนลมหนาวสกาวใจ 12.gif
  • silky

    14 ธันวาคม 2548 22:12 น. - comment id 546389

    มาวันนี้ความผูกพันเรายังอยู่
    รักเคยคู่อยู่เคียงร่วมเรียงสอง
     วันนี้รักจากไกลเกินหมายปอง
    แต่ใจเราครองเคียงคู่อยู่นิรันดร์
                        11.gif
  • ปักษาวายุ

    15 ธันวาคม 2548 08:45 น. - comment id 546454

    เพราะจังคับ อ่านแล้วเคลิ้มเรย อิอิ41.gif
  • เจ้าพานทอง 4

    15 ธันวาคม 2548 14:44 น. - comment id 546587

    3.gif
    
    ชอบรูปมั่ก ๆ
  • เด็กตรัง

    15 ธันวาคม 2548 19:05 น. - comment id 546641

    ความทรงจำดีๆ ยังมีเต็มหัวใจ
    วันเวลาสวยงาม ยังไม่เคยสูญหาย
    คำว่าฉันรักเธอ  ยังจำได้ขึ้นใจ
    ไม่ว่านานเท่าไร  ก็ยังเป็นอย่างนั้น
    
      ในชีวิตของคนเรา
    ไม่มีใครเลือกได้ทุกอย่าง
    แต่ละคนก็มีทาง  ที่ต้องไป
    ไม่ได้พบ  ไม่ได้เจอ
    หวังว่าเธอคงพอเข้าใจ
    อยู่ตรงไหน  ฉันก็ยังคิดถึงเธอ
    
      กร  นี้เป็นเพลงนะ  ไม่รู้เขียนอะไรอะ เลยเขียนเพลงให้   ชอบนะ  เจนว่าเหมาะกับกลอนดีอ่ะ  46.gif
  • ..สีน้ำฟ้า..

    15 ธันวาคม 2548 21:48 น. - comment id 546774

    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน