ราตรีนี้จันทร์แจ่มแอร่มฟ้า ดาริกาพราวพริบระยิบไหว ลานดาวรายล้อมจันทร์อันอำไพ แสงนวลใยทอฟ้าคราคืนเพ็ญ เมื่อจันทราน่าพิสมัยร่ายมนตร์ขลัง นิศาชลพรูพรั่งหลั่งให้เห็น ไหลรินร่วงดื่มด่ำชื่นฉ่ำเย็น ไม่วายเว้นกำซาบอาบกมล คือคืนวันพระจันทร์ช่างเป็นใจ เด่นกระจ่างสว่างไสวในเวหน มีเพียงเธอและฉันกันสองคน กับเงารักท่วมท้นล้นแววตา ขอหนุนตักเธอจนกว่าฟ้ารุ่งสาง ไม่จืดจางห่างเหเสน่หา ขอหลับฝันในไออุ่นกรุ่นวิญญา ฟังเพลงซึ้งกล่อมนิทราพาฝันดี ขอเพียงพรประคองขวัญ..จันทร์เจ้าขา ปลอบดวงใจยอดชีวาอย่าหน่ายหนี ให้สองเราประคองรักมั่นภักดี ขอจันทราเป็นสักขี..รักนี้เทอญ
14 ธันวาคม 2548 15:46 น. - comment id 546229
ในอารมณ์ที่ไม่แตกต่าง.. ระหว่าง..เธอ..ฉัน ลำแสง..จันทร์สาดส่อง อาบไล้.. จินตนาการ..ดูดดื่ม ในอารมณ์..ัอันอ่อนไหว ลอยคว้าง.. ช่างมันเถอะ..แค่นี้ก็สุขเกินพอแล้ว..
14 ธันวาคม 2548 16:03 น. - comment id 546241
ว้าว...หลงกลอนบทนี้ซะแร้วสิค้าบ ขอเก็บไว้อ่านหน่อยน้า เพราะมากคับ
14 ธันวาคม 2548 16:11 น. - comment id 546244
มาเป็นพยาน :)
14 ธันวาคม 2548 16:17 น. - comment id 546247
เงาจันทร์ทาบอาบฟ้าแสงจ้าแจ่ม วะวับแวมกระทบสบความหวาน คู่เคียงครองสองเรากล่าวไหว้วาน เป็นพยานสานรักสลักใจ...
14 ธันวาคม 2548 16:17 น. - comment id 546248
แม้ไม่เป็นจันทราในครานี้ แต่ขอเป็นสักขีพยานให้ เธอกับสมหวังทุกครั้งไป ด้วยหัวใจยินดีเธอมีสุข ไม่ได้เป็นจันทรา แต่ขอมาเป็นพยานค่ะ อิอิ
14 ธันวาคม 2548 16:40 น. - comment id 546260
................................................ ..หากดวงจันทร์..นั้นหลบหนี.. ก็จักเป็นสักขีพยานให้ หากดวงจันทร์..ไม่ทอแสงอำไพ แสงดาวน้อยใหญ่..จักเป็นพยาน.. ................................................... หวานจริงๆ..
14 ธันวาคม 2548 17:51 น. - comment id 546287
มาร่วมเป็นพยานด้วยอีกคนคะ... พี่อ้อ...รักษาสุขภาพนะคะ
14 ธันวาคม 2548 18:50 น. - comment id 546295
ว๊าว....หวานปานจะหยดอ่านแล้วเคลิ้มค่ะเคลิ้มอยากหนุนตักใครบ้างจัง อากาศหนาวแต่นางสาวใบไม้คงอุ่นน่ะค่ะ
14 ธันวาคม 2548 21:12 น. - comment id 546344
คืนวันเพ็ญไร้ดาวสกาวฟ้า คอยวาสนาดั่งจันทร์นั้นแจ่มใส หลงเงาจันทร์มาร้างเสียห่างไกล ดุจดาวไซร้ไร้ความหมายจันทร์ไม่แล.แก้วประเสริฐ.
15 ธันวาคม 2548 01:20 น. - comment id 546423
จันทร์เจ้าเอ๋ย..ใยเจ้าแจ่มแอร่มฟ้า หมู่ดารา..ช่างกระพริบระยิบไหว ฟ้ามืดมิด..ขับจันทร์ผ่องเป็นยองใย ใจหนอใจ..ใยจึงเศร้าคราวคืนเพ็ญ ใย..บางบางโยงใจใครกันหนอ หลง..จึงรอแม้แจ้งใจไยทุกข์เข็ญ เงา..สองเงาทาบใจไหลฉ่ำเย็น จันทร์..คงเป็นพยานใจให้สองคน จันทร์เจ้าขา..จงอย่าดลร่ายมนต์ขลัง ด้วยความหลังอาจตรึงจิตคิดสับสน หยุดเสียเถิดความหลงจงคลายมนต์ ขอให้คนหนุนตักนอน..พักผ่อนกายา
15 ธันวาคม 2548 09:15 น. - comment id 546469
อยากอ้อนขอจันทราเหมือนคุณอ้อในวันนี้จัง
15 ธันวาคม 2548 10:32 น. - comment id 546500
จันทร์แจ่มกระจ่างพร่างฟ้า ธาราไหลเอื่อยอ้อยอิ่ง แสงดาวกระพริบพริ้งพริ้ง ใครนะหนุงหนิงอ้อนจันทร์ แจมค้าบ
15 ธันวาคม 2548 13:11 น. - comment id 546539
เอ้าพระจันทร์อย่ายอมแพ้ รีบกระแซะดวงดารา
15 ธันวาคม 2548 13:23 น. - comment id 546545
ขอจันทร์คืนนี้ ....ที่แสงสวยใส จงทอสายใย ....ห่มให้ดารา จันทร์เอ๋ยจันทร์เพ็ญ..งามเด่นนักหนา เสกเป่ามนตรา ... ทุกคราที่ยล ใจเอ๋ยใจลอย ....เคลื่อนคล้อยเวหน หลงแสงแห่งมนต์ ..ศศิประภา หัวใจบินโบย ....ปีกโปรยทั่วหล้า ค้นความตามหา ...คนไกลหายจร สวัสดีค่ะนางสาวใบไม้ ....