อยากขอโทษลูกรักสักร้อยหน ต้องทุกข์ทนถูกตราหน้ากำพร้าพ่อ ความอบอุ่นจากแม่แม้จะพอ แต่ถ้าพ่ออยู่พร้อมลูกคงสุขใจ แม่ทำผิดคิดพลาดประมาทเหลือ แม่ไม่เชื่อคนทั้งผองจึงหมองไหม้ เขาเตือนแม่ว่าพ่อเจ้าเง่ากว่าใคร แต่แม่ไซร้เห็นกงจักรเป็นดอกบัว มาวันนี้ถูกทอดทิ้งทั้งแม่ลูก ความพันผูกสูญสลายเหมือนหายหัว ความรักใคร่ก็หายน้ำตามัว แต่ความชั่วเด่นชัดถนัดตา ทั้งใจจืดใจดำทั้งขี้งก เลือดในอกก็ทิ้งได้ไม่อายหมา แสนเสียดายในเวลาที่ผ่านมา แม่ไม่หน้าตาบอดตลอดใจ อยากฝากบอกเตือนใจให้เพื่อนหญิง รักในสิ่งควรหวงแหนแน่นหนักหนา รักศักดิ์ศรีเกิยรติยศกำหนดมา รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดคน
13 ธันวาคม 2548 13:29 น. - comment id 545851
ทุกคนเคยทำความผิดคิดมากแม่ วันนี้แย่พรุ่งนี้เยี่ยมเสงี่ยมใส อย่างน้อยมีแม่ลูกผูกพันใจ ไม่ต้องการใครใครไม่ต้องการ
13 ธันวาคม 2548 15:19 น. - comment id 545898
ก็ทีทั้งแม่และพ่อที่ทำผิดควรคิดถึงลูกให้มากๆนะครับ
13 ธันวาคม 2548 19:05 น. - comment id 545940
อึมม์ เป็นผู้หญิงนี้ถูกกดขี่ทางเพศมานานจัง ไม่เป็นไรไม่มีเขาเราอยู่ได้ เป็นได้ทั้งพ่อ-แม่ ขอให้ลูกมากๆก็แล้วกันนะคะ
14 ธันวาคม 2548 08:21 น. - comment id 545999
รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี... เราพบเด็กกำพร้ามากมายในแต่วัน แต่ละคนล้วนแต่มีที่มาต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือปัญหาครอบครัว พ่อแม่แยกทางกัน พ่อไม่ยอมรับ เป็นต้น
14 ธันวาคม 2548 09:38 น. - comment id 546016
แม่ไม่ต้องขอโทษลูกแม้นถูกผิด เพราะชีวิตผิดกันได้หละใช่ไหม แต่ลูกต้องขอบคุณแม่ที่ห่วงใย ยังมอบรักดูแลให้ลูกได้ดี จะรักศักดิ์ศรี จะรักความเป็นหญิงไทยค่ะ
14 ธันวาคม 2548 11:22 น. - comment id 546085
.... จะรักศักดิ์ศรี จะรักความเป็นหญิงไทยค่ะ เช่นเดียวกันกับพี่ตูนค่ะ ..
14 ธันวาคม 2548 12:42 น. - comment id 546133
" \" คนหนึ่งเกิดมากว่าจะดับ ต้องพบกับ\" \"ความรัก\" \" สักกี่หน เดี่ยวรักซ่อน ซ่อนรักหนักกลม มีกี่คนที่สมัครเพียงรักเดียว.....?\" \" ...............แวะมาทักทายค่ะ........... *z#@*!z....!!!...ดูแลสุภาพค่ะ...*z#@*!z....!!!...
14 ธันวาคม 2548 21:55 น. - comment id 546378
สะเทือนใจจังเลย สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันอันยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดจริง ๆ
15 ธันวาคม 2548 20:55 น. - comment id 546751
บทกลอนสะท้อนสังคมได้ดีจังเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกเศร้าจัง -\"-
15 ธันวาคม 2548 21:16 น. - comment id 546758
....สวัสดีค่ะคุณ...Extreme life วันนี้คำคมน่ะค่..ะอ่านแล้วบาดลึกค่ะ .....สวัสดีค่ะ เอ็ก..ดีใจค่ะที่เรารู้สึกอย่างนี้ ...สวัสดีค่ะคุณไรไก่...ใช่ค่ะผู้หญิงอย่างเรา....ดูแลตัวเองได้ค่ะ ....สวัสดีค่ะคุณเพียงพลิ้วใช่ค่ะนี่ปัยหาใหญ่เลยอยากให้คิดกันดีๆๆค่ะสงสารเด็กๆๆกันบ้าง ....สวัสดีค่ะคุณผู้หญิงไร้เงา..เราต้องรักตัวเองก่อนค่ะ .....สวีสดีค่ะคุณแสงไร้เงา..ลูกผู้หญิงแท้จริงแสนลำบากเราต้องแข็มแข็งแม้ใจจะออ่นแอเต็มที .....สวัสดีค่ะครูใหญ่โรงเรียนเล็ก..ค่ะใช่เป็นปัญหาใหญ่ทีเดียวซึ่งครูทุกคนย่อมอยากให้ศิษย์เจอแต่สิ่งดี...คำว่า..ครู..มีความหมายยิ่งใหญ่ค่ะ
15 ธันวาคม 2548 21:21 น. - comment id 546759
สวัสดีค่ะ..คุณgeni 3 ค่ะใช่อยากให้ผู้ชายรู้สึกบ้าง ดีใจค่ะที่คุณแวะมา
18 มกราคม 2549 16:54 น. - comment id 553995
แม่ของลูกคนนี้ดีที่ 1 ลูกนี้ซึ้งน้ำใจแม่หนักหนา ลูกคำนึงถึงคุณ แม่ตลอดเวลา ลูกสัญญาลูกจาเปงเด็กที่ดี