ยอดไศลในแดนดินถิ่นความฝัน ต่างพากันตะกายป่ายปีนหา ต้องอดทนอุตสาหะลัดเวลา ใช้ความกล้าเป็นพร้างานฟันหนามพง ณ ยอดเขาเนานิตย์ทุกทิศา มีมวลมาลีแซมไล้ไพรระหง สกุณาร้อยดาราร่ายรำวง แล้วบรรจงคล้องคอผู้พิชิต เขาคงต้องกู่ก้องร้องอำนาจ ผืนอากาศดาษดื่นฝันสรรค์ประดิษฐ์ เอื้อมคว้าได้สุดแต่ใจจะใฝ่คิด เพราะสัมฤทธิ์แห่งผลพยายาม ควรจะต้องขอบคุณอุปสรรค ที่ช่วยผลัก, ชะลอไว้ไม่ผลีผลาม ทอดตนเป็นสะพานให้ไม่เกี่ยงนาม ถิ่งทอดงามอยู่เบื้องหน้าอย่าช้ารอ หากประมาทขาดกตัญญุตาแล้ว คงไม่แคล้วแววสลดปรากฏหนอ ดลให้ฝันผันไปไพรเหลือตอ พลัดตกเขาน้ำตาคลอทรมาน
13 ธันวาคม 2548 12:06 น. - comment id 545807
... ความมานะ +พยายาม + ความกตัญญู + ความอดทน + มีน้ำใจ + รู้จักรับ + รู้จักให้ .. ผสานกันแล้วก็จะผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ด้วยดี แม้มีอุปสรรคขว้างอยู่ก็ตาม .. และที่สำคัญกำลังใจค่ะ กำลังใจทำให้เราฮึดสู้อุปสรรคได้อย่างดีเชียวค่ะ
13 ธันวาคม 2548 13:42 น. - comment id 545855
ทางสู่ฝันชันสูงเหมือนรุ้งโค้ง ก่อนลงโลงหมายกอดยอดรุ้งสวย ขอความดีที่เคยทำมาอำนวย ส่งผลช่วยปีนป่ายจุดหมายเอย
13 ธันวาคม 2548 15:42 น. - comment id 545903
สวัสดีค่ะ เอาความดี เป็นที่ตั้ง คิดดี ทำดี เท่านี้น่าจะสำเร็จนะ...
13 ธันวาคม 2548 20:16 น. - comment id 545952
สวัสดีสหายที่เวียนไปเยี่ยมที่นั่น
14 ธันวาคม 2548 09:32 น. - comment id 546013
ทางสู่ฝันมั่นก้าวไม่ยาวไกล หากว่าใจมุ่งมั่นกล้าฟันฝ่า คงสำเร็จสมหวังดั่งอุรา ในภายหน้าแน่แท้ด้วยแน่ใจ จุดหมายไม่ไกลเกินจริง จริงไหมค่ะ
14 ธันวาคม 2548 11:09 น. - comment id 546077
แวะมาดูคนที่จะร่วมก้าวทางฝันไปด้วยกันฮะ
17 ธันวาคม 2548 18:08 น. - comment id 547292
เป็นคนที่ชอบอ่านค่ะ แต่ว่าแต่งกลอนไม่เป็นนะคะ จะเข้ามาอ่านบ่อยๆ นะคะ