ใครถือคติอะไรเอามาโพสได้ครับ สำหรับต่อไปนี้ผมได้รวบรวมมาจากไดอารีของผมจากเพื่อนๆ หรือใครชอเอาไปถือได้นะ คติชีวิต -ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน -กำขี้ดีกว่ากำตด -ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน -ทุกสิ่งล้วนแตกต่างและดูคล้าย แต่มีเพียงบางสิ่งที่ดูคล้ายและแตกต่าง -ทำในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่ทำ -พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ -ขยัน อดทน พากเพียร คือหัวใจของความสำเร็จ -คิดทุกคำที่พูด แต่จะไม่พูดทุกคำที่คิด -มีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน -สู้เขา เราทำได้ -ความหวังและกำลังใจ เป็นพื้นฐานของความสำเร็จ -ไม่มีใครได้ทุกอย่างดังหวัง และไม่มีใครพลาดหวังทุกครั้งไป -สายน้ำไหลไม่หวนคืน -ฝันให้ไกลไปให้ถึง -ทำวันนี้ให้ดีที่สุด -การกระทำไม่สำคัญเท่าความตั้งใจ -ไม่สู้หรือจะรู้ว่าแพ้ -จงร้องไห้เมื่ออยากร้องไห้ แต่ต้องหัวเราะหลังร้องไห้เสมอ -ถ้าคิดจะเดินไปข้างหน้า อย่าหันกลับมาเสียดายสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ -หนทางอีกยาวไกล กาลเวลาพิสูจน์ใจ -ตราบใดที่ังมีลมหายใจ ตราบนั้นยังมีความหวัง -ความเป็นอิสระคือชัยนะของชีวิต -อย่าบินสูงด้วยปีกของคนอื่น -ทุกคนในโลกย่อมแตกต่างกัน -แค่คิดก็มันแล้ว -ความจริงเท่านั้นที่จะคว้าความฝันไว้ในมือ -จงอยู่กับความผิดหวังถ้ายังไม่ชนะใจตนเอง -ทำในสิ่งที่อยากทำ และอย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ -เลือกเกิดไม่มีสิทธิ์ เลือกทางเดินชีวิตคือสิทธิ์ของเรา -Noตังคทุกขังโลเก ผู้ไม่มีตังค์ย่อมเป็นทุกข์ -ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น -ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน -ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน -อดีตคือบทเรียนของอนาคต -ความสำเร็จคือรางวัล ความผิดหวังคอประสบการณ์ -คนท้อไม่แท้ คนแท้ไม่ท้อ -ไม่มีอนาคตถ้าไม่มีวันนี้ -ทะเลยังมีคลื่น ชีวิตจะลาบลื่นย่อมมีอุปสรรค์ -เอื้อมให้สุด อย่าหยุดแม้สุดเอื้อม -ลำบากวันนี้สบายวันหน้า -ถ้าไม่เริ่มต้นก็จะไม่พบจุดหมาย -นกไม่มีขน คนไม่มีความรู้ บินสู่ที่สูงไม่ได้ -ฐานตึกคืออิิฐ ฐานชีวิตคือการศึกษา -อยากรู้ถึงรู้ ที่ไม่รู้ เพราะไม่อยากรู้ -ความพยายามครั้งที่ร้อยดีกว่าถอยตั้งแต่ก้าวแรก -อุปสรรค์คือบันใด ไม่ใช่กำแพง -ก้าวแรกที่ผิดไป จงก้าวใหม่เพื่อความหมั่นคง
11 ธันวาคม 2548 22:53 น. - comment id 545479
ไม่ว่าชีวิตจะดีสุดขั้วหรือแย่สุดขั้วมันก็เป็นชีวิตที่สุดขั้ว
12 ธันวาคม 2548 01:07 น. - comment id 545505
เราหรอ ..แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้วล่ะ... ........... .........แวะมาทักทายค่ะ.... หนาวแล้วดูแลสุขภาพนะค่ะ...
12 ธันวาคม 2548 01:11 น. - comment id 545507
ชอบมากๆๆๆ โดนใจตั้งหลายอัน หุหุ
13 ธันวาคม 2548 11:41 น. - comment id 545800
เป็นความจริงทีเดียว จะหวงลิขสิทธิ์ไหมเนี่ย ถ้าจะยืมไปใช้ Pantong No. 4
24 ธันวาคม 2548 19:42 น. - comment id 549059
อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงใคร และอย่าให้ใครเปลี่ยนแปลงเรา
24 ธันวาคม 2548 19:44 น. - comment id 549060
ชีวิตไม่มีอุดมการณ์ ก็เหมือนบ้านไม่มีเสา ไร้จุดยืน
7 มกราคม 2549 16:01 น. - comment id 551721
อืม..เจ๋งมากเลย...เเต่คติ..ของเราเจ๋งกว่า..เจ็บเเล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย.. เป็นไงล่ะ..เจ๋งป่าง..5555
17 มกราคม 2549 10:20 น. - comment id 553647
ในเมื่อยังมีลมหายใจจะสู้ต่อไปให้ถึงฝัน