เมื่อแสงเช้าทอประกายเป็นสายอ่อน ตะวันรอนขึ้นแทนทันดวงจันทร์ฉาย ราตรีลับดับเลื่อนค่อยเคลื่อนคลาย กรุ่นกลิ่นอายอรุณรุ่งทุ่งผกา แสงบรรจบพบพื้นที่ยืนอยู่ นำไออุ่นมาสู่ทุกคูหา แสงยามเช้าให้ชีวิตจิตวิญญาณ์ เหล่าปักษา มวลแมลง แปลงพิลัย อากาศเย็นสัมผัสเย็นจับร่าง ไออุ่นยังคอยสร้างทางสดใส สร้างความหวัง สร้างแรงแห่งดวงใจ เทเข้าไปให้ท่วมท้นล้นแผ่นดิน นี่แหละ ! คือชีวิตหลังน้ำค้าง แสงยังสร้างความอบอุ่นกรุ่นไอผิน แสงยามเช้าเปรียบดั่งพลังชีวิน ถ้าแสงยังไม่สิ้นก็ดิ้นไป
10 ธันวาคม 2548 15:28 น. - comment id 545337
แวะมาอ่านผ่านมาชื่นชมคับ ยังแต่งได้ดีเหมือนเดิมคับ ไม่ได้คุยกันตั้งนาน คงสบ่ยดีนะคับ ว่าง ๆ ก็โทรมาเล่นกะพี่ หน่อยละกัน
10 ธันวาคม 2548 15:44 น. - comment id 545339
รูปสวยนะคับ แต่งดีนะ แต่ว่า ไม่น่ามีตรงนี่แหละเลย มันสะดุดอารมณ์ ไม่งั้นเพราะกว่านี้นะ มาชื่นชมงานน้องรักเจ้า
11 ธันวาคม 2548 21:32 น. - comment id 545461
และแล้ว ก้อยังเพราะเหมือนนเดิมเลย นานๆจาได้อ่านกลอนชมธรรมชาติอย่างนี้ซักทีนึง แต่งบ่อยๆนะคับ
5 พฤษภาคม 2549 01:12 น. - comment id 575005
แต่ดีครับ แต่งบ้างครั้งอ่านแล้วยังรู้สึกเข้าไม่ค่อยถึงอารมณ์ ยังไงก็ลองแต่งหลายๆบทดูนะครับ