มองชีวิตผู้คนทุกชนชั้น แตกต่างกันไม่เหมือนอย่างตาเห็น ถูกกำหนดด้วยกรรมจึงลำเค็ญ ล้วนแต่เป็นไปได้ในทุกคน อย่าปล่อยให้ความคิดวิจิตรวาด หรือเดาคาดผู้คนไร้เหตุผล สิ่งที่เห็นไม่จริงอย่างกมล ควรคิดค้นไตร่ตรองมองเนื้อความ คำบางคำพลั้งปากอาจเสียหาย และกลับกลายยอกย้อนซ้อนคำถาม ถูกป้ายสีตีค่าว่าเลวทราม ถูกมองข้ามหยามหมิ่นสิ้นความดี เขาไม่มีโอกาสแก้ข่าวร้าย เมื่อถูกป้ายมลทินสิ้นศักดิ์ศรี ต้องหม่นหมองครองทุกข์รสวจี ชั่วชีวีพลีให้ถ้อยคำคน
10 ธันวาคม 2548 05:43 น. - comment id 545219
จงมองโลกในแง่ดีเถอนะทุกคน...555555 แวะมาทักทายค่ะ..... ....หนาวแล้วดูแลสุขภาพนะค่ะ.....
10 ธันวาคม 2548 06:59 น. - comment id 545237
ชั่วชีวีพลีให้ถ้อยคำคน *จริงขอรับโลกนี้ไม่สิ้นการนินทา*
10 ธันวาคม 2548 12:27 น. - comment id 545284
..
10 ธันวาคม 2548 13:11 น. - comment id 545304
คอหยักหยักสักว่าจะเป็นคน แต่ไม่มีเหตุผลคนใช่หรือ ใช้เพียงปากกล่าวอ้างสร้างข่าวลือ จะยึดถือว่าเป็นคนพ้นวิสัย... เขาถึงว่า คำนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน
10 ธันวาคม 2548 18:07 น. - comment id 545354
เ ห็นด้วยค่ะปากทีคำพูดคนทำร้ายคนอื่น ได้จนแทบหมดกำลังใจ เราเลยคิดว่าเป็นคำที่สอนเราให้รู้จักต่อสู้แข็มแข็งแปรมาเป็นพลังค่ะไม่มีใครรู้ดีนอกจากตัวเราเอง(ขอบอก....นี่คำคมน่ะค่ะอ่านแล้วระวังบาดหล่ะ....5555)
11 ธันวาคม 2548 11:09 น. - comment id 545385
เห็นด้วยอีกคนครับ ชอบนะคับให้แง่คิดดี ๆ การมีคนเตือนบ้าง ก็ยังดีกว่าไม่มีคนเตือนเลย สังคมจะดีได้ด้วยยเราทุกคน ชื่นชมผลงานครับ
11 ธันวาคม 2548 17:07 น. - comment id 545425
อย่าไปสนใจเลย เสียอารมณ์เปล่า ๆ กับปากคำของคนที่ไม่หวังดี