คืนหนาว

ปลายภู

ชายคาตาวันคลี่ม่าน
ขานขับกู่ก้องไก่ขัน
หวีดหวิวกาเหว่าคละเคล้ากัน
ปลอบปลุกจากห้วงฝันในภวังค์
หวาดหวั่นอ่อนไหวในหนาว
น้ำค้างพร่างพราวหมอกหนา
ฤดูกาลผ่านผันเวียนมา
ตอกย้ำใจข้า.ฯ คราเดียวดาย
 
ตะเกียกกายผิงไฟให้ไออุ่น
แทนแนบเนื้อละมุนกรุ่นไอหอม
สะทกท้านหวั่นไหวอาวรณ์
ออนซอนหลายแท้..บ้านปลายภู
				
comments powered by Disqus
  • m...

    9 ธันวาคม 2548 12:19 น. - comment id 545030

    ...36.gif36.gif...
    
    ลมหนาวพาพลิ้วไหว
    หัวใจก็อ่อนผวา
    ลมหนาวพัดมาอีกครา
    มิเห็นหน้าก็พารำพึง..
    
    ...11.gif...
  • เจ้าพานทองหมายเลข 4

    9 ธันวาคม 2548 12:21 น. - comment id 545033

    3.gif
    
    หนาว หนาว หนาว
    
    มีเพียงคำว่าหนาวในหัวใจ
  • นางสาวใบไม้

    9 ธันวาคม 2548 12:23 น. - comment id 545036

    " ฉั น ยั ง ค ง ร ะ ลึ ก ถึ ง เ ธ อ เ ส ม อ ม า . . .
    ...ในสายธาราที่เย็นฉ่ำ...เธอเห็นความรักของฉันไหม
    ...ในสายลมที่ล้อมรอบกาย..เธอเห็นหรือเปล่า...ความห่วงใย
    ...ในสายฝนจากฟากฟ้าไกล.......มีแรงใจส่งไปจนถึงเธอ
    ....ในสายแดด...แห่งทิวากาล..ฉันฝากคำหวานมาปลอบขวัญ
    ....ในดวงดาว..แห่งราตรีดวงนั้น..เฝ้ามองด้วยความผูกพันที่ยังคงมั่นเสมอ
    .....ในทุกทุกลมหายใจ...ยังไม่เคยมีใครนอกจากเธอ
    ...และในทุกทุก....ใบไม้ที่ไหวละเมอ.....ขานชื่อเธอ...แต่ผู้เดียว \"
    
    แม้จะเดียวดาย...แต่คุณคงสบายดีนะคะ..36.gif....
  • ทิกิ_tiki..4895 unlogged_in

    9 ธันวาคม 2548 13:28 น. - comment id 545057

    สบายดีนะคะปลายภู
  • extreme life

    9 ธันวาคม 2548 16:03 น. - comment id 545093

    ดูแลสุขภาพให้ดีนะครับ 12.gif
  • นัทนิตย์

    9 ธันวาคม 2548 20:22 น. - comment id 545142

    มาทักทายครับ
  • เพรง.พเยีย

    10 ธันวาคม 2548 17:43 น. - comment id 545349

    ละมุนละไมดีจังค่ะ
    
    1.gif
  • Silky

    10 ธันวาคม 2548 18:18 น. - comment id 545355

    หนาวรักหาไออกแอบแนบอุ่น
    หนาวละมุ่นเลยอิงแอบสเน่หา
    หนาวใจหนาวจิตคิดนานา
    หนาวหนักหนาเลยมองหาบ้านปลายภู
              กลอนพาไปหาค่ะ
            แวะมาทักทายกันค่ะ
                   6.gif
  • โกมินทร์

    26 ธันวาคม 2548 13:49 น. - comment id 549266

    1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน