กินอะไรดี

ชราภาพ

มีอาหาร  จานใหญ่     เปิดให้จอง
เชิญลิ้มลอง   ของสดสด    อร่อยลิ้น   
เชลชวนเชิญ   เป็นของฝาก  ถ้าอยากกิน   
ฟรีทั้งสิ้น    แวะเข้ามา   จัดหาให้
   อย่างที่หนึ่ง เตรียมไว้  อยู่ในหม้อ
เป็นปังตอ   ปูอัด  หมูยัดไส้  
อย่างที่สอง   แกงส้ม  ต้มปืนใหญ่
เตรียมเอาไว้  เปรอปรน   มากล้นเหลือ  
    อย่างที่สาม  อย่าเผลอ  ถ้าเธอหิว
ต้มยำสิ่ว  ใส่น้ำปลา   ตราเขี้ยวเสือ   
อย่างที่สี่   ดีแน่   มีดแล่เนื้อ
สากกะเบือ   ผัดเผ็ด   ใส่เห็ดฟาง
   อย่างที่หก   ผ้าขี้เมา  เสาไฟฟ้า
อย่างที่ห้า  เชิญดู   เมนูล่าง
กับแกล้มเหล้า   ไม้หน้าสาม   ตามกำลัง
ใครอยากกิน เชิญนั่ง   แล้วสั่งมา
   อย่างที่เจ็ด   นวมทอง  เป็นของหวาน
สอดไส้ขวาน   ใส่น้ำแดง   กับแข้งขวา    
อย่างที่แปด    เหล็กน้ำพี้    ได้ลีลา
ลอยแก้วศอก  ตรงหางตา   ไม่ช้าที  
  
   อย่างที่เก้า    เป็นขนม    รสกลมกล่อม
เตรียมให้พร้อม   เข่าแสกหน้า   ใส่กะทิ    
เตะผ่าหมาก    คลุกเคล้าด้วย  กล้วยบวชชี
อิ่มครั้งนี้    อร่อยใต้    ปลายชิวหา  
 
   อย่างสุดท้าย   คือน้ำกรด   รสเลิศล้วน
ขอเชิญชวน    ชิมอาหาร    อันโอชา
เค้กยาพิษ    สุดสวย    เสริฟตรงหน้า     
ปรารถนา     เมนูใด  เลือกได้เลย 
   เอื๊อก!กระเดือกม่ายลง				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    9 ธันวาคม 2548 13:01 น. - comment id 545045

    ทานเก่งแค่ไหนก็ขอผ่านค่ะเมนูคุณ อิอิ
    ทานให้อร่อยน้า
    ไปแหละหมูกลัว
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • กริ๊ม

    9 ธันวาคม 2548 21:45 น. - comment id 545172

    โห้  เมนูนี้เด็ดจริงๆ
    1.gif
  • ๑ แสงไร้เงา ๑

    10 ธันวาคม 2548 06:00 น. - comment id 545227

    ร้านอยู่แถวไหนเนี่ย ....54.gif
    
    เดี่ยวตามไปกินกล้วยบวชชี แต่ไม่เตะผ่าหมากนะ.......อิอิอิอิ....
    
    
    
    แวะมาทักทายค่ะ...........36.gif
  • ชราภาพ

    11 ธันวาคม 2548 22:27 น. - comment id 545471

    ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่แวะเข้ามาชิม
    
    บทกลอนคลายเครียดจ้า
    
    หวัดดีเพื่อนนักกลอนทุกๆคน
  • deksakon

    13 ธันวาคม 2548 17:47 น. - comment id 545919

    15.gif14.gif18.gif17.gif9.gif
    ว่างๆจะแวะไปชิมนะ  เออ  ว่าแต่ร้านอยู่แถวไหนอะ
  • อามเด็กแนวแป็

    27 ธันวาคม 2548 13:10 น. - comment id 549449

    อย่างแนวมากๆ ขอให้อร่อยนะคับ
  • dook

    19 กุมภาพันธ์ 2549 19:26 น. - comment id 561984

    อยากร้ครับว่าเป็นกลอนสุภาพรึเปล่าครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน