กรรมกร เรียนมาน้อยถ้อยความย้ำชีวิต มีความคิดเช่นชนชั้นสามัญ มีแรงกายแรงใจใช้บากบั่น แต่ละวันแลกเงินตรามาเจือจุน มีความรู้เพียงพออ่านเขียนได้ กับใจแกร่งแรงกายคล้ายแหล่งทุน ไม่มีหรอกปริญญามานอนหนุน ไม่หมกมุ่นวุ่นวายในมายา ไม่แก่งแย่งกับใครในโลกลวง ไม่ตักตวงผลประโยชน์ดั่งคนบ้า ไม่มีจิตคิดคดทางอหิงสา ไม่สวมหน้ากากโขนโจนลำพอง เรียนมาน้อยถ้อยความย้ำชีวิต พรหมลิขิตขีดมาชะตาของ- -กรรมาชนคนติดดินเหล่าพี่น้อง อย่าร้องไห้แม้ใครไม่เหลียวแล...... ๔๔ ทานทองคำ ๔๔ ๘ ธันวา ๔๘ ๒๑.๔๒
8 ธันวาคม 2548 20:41 น. - comment id 544868
ดังนั้น เราควรให้การศึกษาแก่เยาวชนแห่งชาติเป็นพื้นฐานให้มากที่สุด เอ้า เฮ้... มาผิดกระทู้ป่าวเนี่ย 555
9 ธันวาคม 2548 09:53 น. - comment id 544967
สวัสดีค่ะ กรรมกร กรรม = การกระทำ กร = มือ กรรม+กร = มือกระทำ เอ...มันเกี่ยวกันป่าวหว่า...
9 ธันวาคม 2548 14:54 น. - comment id 545082
ชีวิตที่เราอาจจะลิขิตเองได้ในบ้างครั้ง เรื่องจริงจังของชีวิตต้องคิดใหม่ เรียนเพื่อสร้างสร้างเพื่อดีมีอะไร ชีวิตของใครใครลิขิตชีวิตเดิน มางานดีๆๆของทานทองคำจ๊ะ
9 ธันวาคม 2548 20:04 น. - comment id 545138
9 ธันวาคม 2548 22:12 น. - comment id 545184
ยังดีที่ใช้แรงงานไปแลกเงินมาได้นะคะ บางคนทำงานฟรีแถมหนี้สินเบอะบานอีก ...
10 ธันวาคม 2548 06:08 น. - comment id 545229
ถ้าโลกนี้ขาดกรรมกร มันจะเกิดไรขึ้นหนาาาา....... ..แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ... ....หนาวแล้วดูแลสุขภาพนะค่ะ.....
10 ธันวาคม 2548 07:24 น. - comment id 545242
ขอบคุณพี่น้องพ้องเพื่อนทั้งหลายที่แวะมาเยี่ยมคนไกลนะขอรับ
10 ธันวาคม 2548 11:06 น. - comment id 545271
ต้องโทษกระทรวงศึกษาธิการ ที่กำหนดการศึกษาภาคบังคับต่ำไป แค่ ป.6 ควรเป็นอย่างน้อยจบอาชีวะ 3 ปี แต่ขนาด ป.6 ยังไม่มีน้ำยาใช้บังคับ สามจังหวัดภาคใต้ ไม่ทราบว่ายอมกันได้ยังไง กฏหมายระบุชัดเจน เด็กไทยทุกคนต้องเรียนจบภาคบังคับ แต่กลับไปยอมให้เรียน ปอเนาะ ควรต้องเริ่มใหม่ได้แล้ว การเรียนปอเนาะ ต้องเป็นการเรียนเสริมเอง ทุกคนต้องเรียนภาคบังคับ อิอิ