ความรู้เต็มหัวจนแทบล้น อัดอั้นกลั้นจนแทบระเบิดใส่ แต่ไม่เคยหยิบฉวยเอามาใช้ คิดจะพึ่งใครต่อใครไม่เว้นคน ความรู้มีเต็มหัวแต่โง่เง่า ยังตามติดเป็นเงาเขาทุกแห่งหน หาโอกาสแย่งของเขาเป็นของตน เขาอับจนก็เบิกบานสำราญใจ หมดคนหนึ่งรี่ไปเกาะอีกคนหนึ่ง แล้วดึงทึ้งความคิดเขาหน้าซื่อใส ความรู้ดีแต่หัวใจหามีไม่ เห็นแก่ตัวเรื่อยไป..ไร้ยางอาย
8 ธันวาคม 2548 13:04 น. - comment id 544729
ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด ได้ยินผู้ใหญ่ว่าบ่อยๆค่ะ
11 ธันวาคม 2548 16:15 น. - comment id 545413
มีความรู้คู่คุณธรรมนำออกใช้ ช่วยชาติได้มีคุณหนุนศักดิ์ศรี มองภาพกว้างสร้างงานสานความดี คุณประโยชน์มากมีอยู่กับตัว... ก็ให้ท่วมหัวไปเลยกลัวอะไรกับเรื่องเรียนรู้โบราณเขาถึงบอกว่ามีวิชาเหมือนมีทรัพย์ อิอิ ไม่มีสตางค์มีแต่ใบปริญญาไปขอพ่อจะให้ไม๊นี่ อิอิ