ถึงเวลาจำพรากลาจากกิ่ง จำละทิ้งก้านน้อยให้คอยหา เพราะรักเจ้าจึงไม่พรั่นหวั่นวิญญา แม้ร่วงถมพสุธาข้ายินดี เพื่อดำรงต้นไว้แม้ตายก่อน ฝากวิงวอนด้วยรักไว้ศักดิ์ศรี จากกันไปเพียงเจ้ายืนคืนชีวี ชีพข้านี้ขอเป็นพรมคอยห่มดิน
7 ธันวาคม 2548 12:19 น. - comment id 544362
อ่านจบแล้ว พูดได้คำเดียวคะ ทึ่งมาก... เป็นความรักที่เสียสละมากเลย แม้จะเศร้า แต่ก็งดงามเสมอ คิดถึงพี่ใบไม้จังเลย แว๊ปไปหม่ำก่อนอย่าหนีไปไหนนะ เดี๊ยวจะมาคุยด้วย อิอิ มีคนแอบนินทาล่ะ หุหุ เข้าเอ็มมะได้เหรอ วันนี้กลอนสั้นนะ อิอิ หนีดีกว่าเด๊วโดนเตะ
7 ธันวาคม 2548 12:48 น. - comment id 544369
จากต้นกล้าเติบใหญ่แผ่ใบร่ม หญ้าคอยชมใบไม้อย่างใจจ่อ หวังวันหนึ่งใบไม้ไว้ใจพอ หญ้าจักขอเคียงคู่อยู่นิรันดร์ แล้วถึงกาลผลัดใบของไม้ต้น หญ้ารอจนใบล่วงด้วยพ่วงฝัน ใบลากิ่งแลก้านนับนานวัน เกินใครกั้นหญ้าโดนกลบอบอุ่นใบ สักวันเชื่อเถอะน่า กฎเกณฑ์ ธรรมชาติ อิอิ
7 ธันวาคม 2548 12:48 น. - comment id 544370
เศร้าจังค่ะ ...
7 ธันวาคม 2548 14:05 น. - comment id 544394
บทกลอนงดงาม.. ทุกอย่างย่อมมีเวลา... คุณค่า...และหน้าที่ในตัวเอง..เสมอ..
7 ธันวาคม 2548 14:37 น. - comment id 544421
สวัสดีค่ะ พี่นางสาวใบไม้ ยอมสละแม้ชีพยอมพลีให้ เพียงต้นไม้ใหญ่ได้หยัดยืน แม้ใบไม้ร่วงลงต่ำจำทนฝืน พร้อมหยิบยื่น...สิ่งงดงามตามครรลอง... กฏธรรมชาติ....ยากจักฝืน...
7 ธันวาคม 2548 19:21 น. - comment id 544505
อ่านแล้วต้องกลับมาดูแลใบไม้ต้นไม้ที่ตัวเองปลูกไว้ให้ดีค่ะ..
7 ธันวาคม 2548 19:24 น. - comment id 544511
งามไพเราะมากค่ะ
7 ธันวาคม 2548 19:51 น. - comment id 544533
กลอนเพราะค่ะ
8 ธันวาคม 2548 00:23 น. - comment id 544584
ทิ้งไปเป็นปุ๋ย เลยนะ อย่า เศร้าเลยนะพี่อ้อ เดียวไม่น่ารัก
8 ธันวาคม 2548 04:27 น. - comment id 544604
....เศร้าจังเลย......
8 ธันวาคม 2548 08:56 น. - comment id 544635
ทิ้งใบแทนคำลา...เศร้าจังนะคะ
8 ธันวาคม 2548 09:27 น. - comment id 544655
8 ธันวาคม 2548 09:58 น. - comment id 544669
เหมือนต้นไม้ที่ตายแล้วนะที่รัก ไร้น้ำรักไร้น้ำใจใครปลอบขวัญ รอเวลาปลิดปลิวลิ่วลอยตามตะวัน และ..เพียงฝันรอชาติหน้าท่ามีจริง... รักมาก และห่วงใยห่วงใจอย่างที่สุดเลยน้องรัก นาทีนี้
8 ธันวาคม 2548 12:27 น. - comment id 544716
มีคำกล่าวกันไว้ว่า คนตายหนึ่งคนก็เหมือน ใบไม้ในป่าล่วงไปหนึ่งใบ ใครละสน แต่ถ้านางสาวใบไม้ล่วงจะรีบไปเก็บอะ อิอิ
9 ธันวาคม 2548 20:13 น. - comment id 545140
เคยคิดว่าตัวตนอยู่บนฟ้า จึงมองหาดวงดาวพราวพร่างฝัน ทั้งเคยคิดว่าตนคือสุริยัน มองหาจันทร์มาอยู่คู่เคียงกาย แท้ที่จริง..ไม่มีใครมาเคียงข้าง จึงแรมร้างห่างไป..ไร้จุดหมาย มองแค่ฟ้าไร้จันทรา..ดาราราย นอนทอดกาย..บนพสุธา..ฟ้าจรดดิน ฉันยังคงนอนนิ่งอยู่ตรงนี้..ไม่ไปไหน..หวังให้ใบไม้ปกคลุมเพิ่มความอบอุ่นหัวใจ
11 ธันวาคม 2548 16:19 น. - comment id 545415
เศร้าๆ เหงาๆ.. .. นัสมาทักทายพี่ใบไม้คะ.. ไม่ว่าน๊า ที่นานๆนู๋มาที แบ๊บว่า เรียนจนหัวหมุนนนน