คันฉ่องมองเผินพาเพลินพักตร์ พิศเพ่งหนักหน้าหวานปานผึ้งสรวง แสนสะสวยรวยพราวดูวาวช่วง แก้มเกิดพวงดวงหน้าโสภาพรรณ เงาสะท้อนอ่อนเอื้อยเรื่อยเรื่อยสาว เนียนเนื้อขาวขบเผาะดูเหมาะสรรค์ นาสิกโด่งโขนงโค้งคิ้วคงคัน เรียงร้อยทันต์จันทร์ยังอายหายหลบรี้ ขาวปานไข่ได้ปอกนิ่มนอกนุ่ม ดำเส้นไหมคือกลุ่มเกศาศรี ใครได้ยลชนลืออื้อบุรี ผู้ใดนี่สีตาดั่งฆ่าชาย แต่คันฉ่องส่องแท้แน่ละหรือ ฤ ใช่คือสื่อกลวงลวงเงาฉาย ใครกันแน่แท้จริงสิงอยู่ภาย จะออกลาย ฤ ออกท่าเวลาใด หน้าขาวขาวสาวเจ้าเดาใจยาก ช่างลำบากบอกรู้ดูไฉน ปากคมหวานหาญเชือดเลือดไหลไกล หลอกคนให้ใหลหลงงงในการณ์ หากจะพิศขอให้เพ่งเล็งเข้าไส้ อย่าเผลอไผล,ได้ครวญทวนเทียวอ่าน การกระทำนำไปให้พบพาน แท้ร้าวรานเพราะรักแลแต่รูปกาย
3 ธันวาคม 2548 12:36 น. - comment id 543403
มาขอบคุณคราบบบ เจ้าพานทองนัมเบอร์โฟร์
2 ธันวาคม 2548 16:28 น. - comment id 543416
คันฉ่องใช้ส่องใบหน้า หรือใช่ว่าจะใช้ส่องจิต ขอให้เจ้าควรใคร่คิด คันฉ่องใดใช้ส่องจิตคิดเอา มาอ่านบทกลอนดีๆๆของเจ้าพานทองจ๊ะ
2 ธันวาคม 2548 16:45 น. - comment id 543424
ยังไงเธอก็สวยนะคะ
2 ธันวาคม 2548 20:09 น. - comment id 543462
มาอ่านจ้า รู้หน้าไม่รู้ใจ...