ธารโสกเชือกเชือกมัดกระหวัดมั่น ราวเชือกพันพาโศกวิโยคหมอง พี่ห่างเจ้าเศร้าจิตเฝ้าคิดปอง โศกซึมพ้องโสกธารสะท้านทรวง โสกเชือกกั้นปันแคว้นแดนสาเกตุ นคเรศกรุงไกรอันใหญ่หลวง นับสิบเอ็ดประตูตั้งถ้วนทั้งปวง เวลาล่วงเรียกร้อยเอ็ดผิดเท็จจริง ถึงสิบเอ็ดร้อยเอ็ดพันเอ็ดอ้าง สาวสะอางอาจยั่วกลั้วสุงสิง พี่ไม่พรั่นหวั่นใจจนไหวติง เพราะมีมิ่งเมียขวัญสำคัญครอง จะมั่นคงจงรักจะหนักจะแน่น ไม่คลอนแคลนคิดเพ้อเสนอสนอง แสนนารีจะลี้เลี่ยงมิเมียงมิมอง จะรักน้องแน่นหนักมิพักมิเพลา ฯ
4 มกราคม 2545 17:29 น. - comment id 28710
แหม่ถึงตอนที่ 3 แล้วเพิ่งกลับจากบ้าน ศรีเกษ เลยไม่ได้อ่าน นิราศศรีสะเกษของอ. ศรีสะเกษมีของดีเยอะนะครับ เพื่อนผ่านไปมาก็แวะเยี่ยม จ.นี้ได้ครับ คนก็ อัธยาศัยดีครับ
4 มกราคม 2545 21:55 น. - comment id 28732
ตอนที่สาม เพิ่งฮอด ร้อยเอ็ด อีกจักเทื่อน้อ สิฮอด คอยดูนะ ตอนหน้า หมอแก ต้องอู้อยู่แถว ยโส คอยดูดิ
4 มกราคม 2545 22:21 น. - comment id 28737
ไม่ทราบคุณหมอเดินทางด้วยวิธีไหนครับเนี่ย *^_^*
5 มกราคม 2545 00:23 น. - comment id 28749
ตอนนี้อ้อนเมียจัง จะติดตามตอนต่อไปจ้า
5 มกราคม 2545 01:36 น. - comment id 28758
แหะๆ มาติดตามจ้า....