นิยาม แห่งความรัก

แมวมอง

รักอาจเป็นไปได้หลายสถาน 
เป็นรสหวานอร่อยลิ้นกินไม่เบื่อ 
เป็นน้ำขมขื่นสนิทดั่งพิษเจือ 
หรือเป็นเกลือกัดกร่อนบ่อนทำลาย 
รักอาจเป็นฟ้างามยามรุ่งสาง 
หรืออาจเป็นน้ำค้างรอเหือดหาย 
รักอาจเป็นแดดอ่อนให้อุ่นกาย 
หรืออาจเป็นเดือนเดียวดายไร้คนมอง 
ยามรักมักยิ้มรื่นสดชื่นเหลือ 
ยามเบื่อก็นั่งบ่นจนใจหมอง 
พิษแห่งรักคนมักน้ำตานอง 
แต่ไม่ลองรักดูไม่รู้เลย 
เช่นดั่งเรารักกันในวันนี้ 
คงเพราะมีบางสิ่งไม่นิ่งเฉย 
คงลิขิตกำหนดไว้กระไรเลย 
จะลงเอยอย่างไรอย่าไปกลัว 
หากฟ้าใสใจสว่างจะต่างเห็น 
สิ่งที่เป็นตัวตนปนอยู่ทั่ว 
หากดวงจิตคิดตั้งมั่นอย่าหวั่นกลัว 
ฟ้าจะมัวหรือกระจ่างก็ช่างมัน				
comments powered by Disqus
  • แก้วนีดา

    29 พฤศจิกายน 2548 15:52 น. - comment id 542577

    นิยามแห่งความรักเกินจักมาบรรยาย
    นิยามแห่งความหมายเกินค่าคำว่ารัก
    นิยามแห่งความรักยากนักที่จะประจัก
    นิยามแห่งความรักค่ามากนักเกินบรรยาย
    
    มาชื่นชมผลงานอีกชิ้นที่เขียนได้เพราะดี.........
    ชื่นชมการเขียนนะ41.gif11.gif
  • สายลมแห่งความรัก

    29 พฤศจิกายน 2548 19:42 น. - comment id 542686

    แต่งได้ดีค้าบ...
    อ่ะ....ยิ้มให้เลย46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน